Giật mình với thân hình quá gầy của thiếu nữ Úc

Tuệ Mẫn Thứ tư, ngày 09/12/2015 17:59 PM (GMT+7)
Đỉnh điểm của việc giảm cân, Elle Lietzow ép mình vào chế độ không ăn, không uống trong vòng 1 tuần.
Bình luận 0

Từ khi còn là một cô bé, Elle Lietzow có thân hình khá mũm mĩm và thường bị bạn bè trêu trọc, thậm chí còn bị gọi là "con cá voi to béo". Sau đó, Elle tham gia vào một đội bơi với chế độ tập luyện 6 tiếng/ngày và đã giảm được kha khá cân nặng.

img

Do ám ảnh vì việc giảm cân, Elle Lietzow bị mắc chứng rối loạn ăn uống

Một thời gian, cô gái sống ở thành phố Melboure, Australia quyết định nghỉ bơi nhưng vẫn tiếp tục ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt để duy trì cân nặng. Thời gian này, Elle luôn tập thể dục 2 tiếng/ngày, đồng thời đi bộ rất nhiều. Chế độ tập nặng, nhưng nữ sinh 19 tuổi chỉ ăn cá, rau củ quả.

Do gia đình và bạn bè cằn nhằn nhiều về việc này, Elle bắt đầu ăn uống các thực phẩm dễ gây béo và tăng cân không phanh. "Tôi không muốn tăng cân nhưng bạn bè và gia đình rất giận dữ và thất vọng. Lúc đó, sự háu ăn làm tôi cảm thấy kinh tởm bản thân mình. Ăn uống lung tung khiến tôi tăng lên 80kg và bắt đầu chán ghét bản thân. Năm ngoái, tôi quyết định lấy lại vóc dáng của mình", Elle Lietzow chia sẻ.

img

img

Để giảm cân, trong 1 tuần cô gái này hoàn toàn không ăn và không uống. Lúc này, cơ thể của Elle chỉ nặng vỏn vẹn 35 kg, chỉ số BMI là 12, trong khi phạm vi khỏe mạnh dao động trong khoảng 18,5 đến 24,9

Tuy nhiên, thay vì chế độ ăn uống lành mạnh, Elle lại giảm cân bằng cách cực đoan và chỉ ăn mỗi salad, bắp cải luộc vào mỗi tối. Đỉnh điểm của việc ép cân là vào năm Elle được 17 tuổi, trong suốt 1 tuần cô gái này hoàn toàn không ăn gì, thậm chí không uống một giọt nước.

Hậu quả, ngón tay, ngón chân của Elle không có sự lưu thông máu tốt. Móng tay trở nên giòn, đen xì, mái tóc dày vàng óng ả của ngày nào cũng rụng ngày một nhiều. Chưa hết, Elle còn bị mất kinh và vóc dáng chỉ còn da bọc xương trông rất thảm hại.

Cô gái trẻ cho hay, sau 1 tuần nhịn ăn, nhịn cả uống thì bắt đầu thấy khát khô cổ. Ngay lập tức, cô uống một cốc nước, nhưng vừa mới nhấp 1 ngụm, cơ thể của Ell bắt đầu co quắp và lên cơn co giật.

"Cơ thể của tôi bắt đầu có những dấu hiệu cảnh báo rằng, tôi đang tự giết mình. Tôi cần phải dừng lại", Elle chia sẻ.

img

Các bác sĩ cũng phải ngạc nhiên khi Elle Lietzow vẫn sống trong tình trạng cơ thể ốm yếu ở mức này

Sau đó, cô đã thú nhận với mẹ và lập tức được bà đưa tới bệnh viện. Sau quá trình kiểm tra, các bác sĩ kết luận gan và thận của Elle bị suy yếu và đang mất dần khả năng hoạt động. Lúc này, Elle chỉ nặng vọn vẹn 35 kg. Nhiều bác sĩ khá ngạc nhiên khi cô còn sống với thể trạng này, chỉ số BMI của Elle là 12, trong khi phạm vi khỏe mạnh dao động trong khoảng 18,5 đến 24,9.

Sau khi suýt gặp tử thần vì giảm cân, Elle đã thay đổi về cách ăn uống - quyết định ăn chay trường. Cô hiện tại đã 19 tuổi và cơ thể cũng dần hồi phục.

"Tôi không còn tự cô lập mình nữa mà tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đi chơi với bạn bè. Ngoài ra tôi luôn cố gắng truyền cảm hứng cho những người bị rối loạn ăn uống, biếng ăn thông qua Instagram, youtube".

img

Cơ thể của cô gái sinh năm 1996 đang dần hồi phục

img

Elle đang theo đuổi chế độ ăn chay trường

img

Elle Lietzow và mẹ

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem