Hãng thời trang bị la ó vì dùng ảnh mang tính khiêu dâm

Thu Hương Thứ ba, ngày 19/07/2016 00:04 AM (GMT+7)
Một công ty thời trang chuyên sản xuất đồ bơi và đồ tập của Úc bị "ném đá" vì cách dùng hình ảnh quảng bá trên mạng xã hội.
Bình luận 0

img

Hình ảnh sử dụng để quảng bá trên mạng xã hội của Frilledneck Fashion hiện đang gặp phải làn sóng phản đối

Một công ty thời trang chuyên sản xuất đồ bơi và đồ tập của Úc tên là Frilledneck Fashion đã bị "ném đá' hàng loạt vì hình ảnh họ sử dụng cho mục đích quảng cáo trên mạng xã hội cho một số sản phẩm như áo liền quần ren hay quần short tập siêu ngắn.

Tổ chức xã hội phi lợi nhuận Collective Shout đã lên tiếng phản đối và vận động chiến dịch chống lại loạt ảnh dùng cho mạng xã hội Instagram của công ty thời trang Frilledneck Fashion. Lý do mà họ đưa ra đó là Frilledneck Fashion đã sử dụng hình ảnh mang tính chất khiêu dâm với đối tượng là các thiếu nữ, trẻ em gái. 

Tổ chức xã hội Collective Shout khẳng định với hãng thông tấn ABC rằng, họ thấy các cô gái trẻ bị đặt vào các tư thế khêu gợi, khiêu khích. 

"Chúng tôi không cảm thấy những hình ảnh này là lạm dụng người mẫu. Chúng tôi thấy nó là những tác phẩm nghệ thuật có giá trị" - chủ của thương hiệu là Amelia Annand trần tình. 

img

Một hình ảnh quảng bá trên mạng xã hội bị cho là quá khêu gợi

Theo bà Annand, 95% hình ảnh quảng cáo của thương hiệu này trên mạng xã hội đều được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia của người mẫu (thường là các vũ công để quảng cáo cho dòng hàng đồ tập của hãng), được cung cấp hay cho phép từ phía cha mẹ của họ. 

Người đại diện của Collective Shout thì lo ngại rằng những cô gái tuổi còn quá trẻ sẽ không ý thức được những điều nguy hiểm, rắc rối khi những hình ảnh táo bạo như thế được đăng tải trên mạng xã hội. 

"Hành vi tồi tệ mà chúng tôi lên án đó là việc thương hiệu thời trang đặt các cô gái trẻ vào tình huống nguy hiểm. Bạn có thể tìm kiếm họ rất dễ, thương hiệu đó cung cấp quá nhiều thông tin về các cô gái trong hình, từ tên tuổi tới nơi ở" - đại diện tổ chức xã hội lên tiếng. 

img

Frilledneck Fashion là hãng chuyên đồ bơi, đồ tập

Năm 2015, một nửa các bức ảnh được tìm thấy trên các trang web ấu dâm là hình ảnh bị các bậc cha mẹ chia sẻ vô tội vạ trên phương tiện truyền thông xã hội. 

Trên mạng xã hội của Frilledneck Fashion, người ta thấy nhiều hình ảnh trẻ em gái dưới tuổi vị thành niên được sử dụng, tạo dáng với nhiều tư thế khá kích thích giới tính. Hãng thời trang dành những từ như "tuyệt đẹp", "xinh đẹp" để mô tả về họ trong khi trên Instagram, có nhiều người đàn ông bình luận về cơ thể của các cô gái trong hình. 

Hiện tại, không chỉ tổ chức xã hội mà các phụ huynh cũng bắt đầu lên tiếng phản đối cách sử dụng hình ảnh thiếu kiểm soát của thương hiệu đồ bơi và đồ tập. Họ cho rằng, nhiều tư thế quá khêu gợi không phù hợp với tuổi và các bé gái không nên thực hiện những tư thế quá sexy như thế. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem