Họa tiết “chăn con công” gây sốt mùa hè!

Huân Y Thảo Thứ ba, ngày 07/04/2015 16:00 PM (GMT+7)
Vải in hình công và hoa giá giá 90 ngàn/mét, khổ 1,5 mét, được coi là giá khá lý tưởng cho những bạn gái thích tự may đồ hoặc đem đến tiệm. 
Bình luận 0

Hè này có một họa tiết đang khiến các bạn trẻ phát “sốt”, đó là họa tiết “chăn con công”. Vốn là kiểu vải sặc sỡ gắn liền với thời bao cấp, nay được các bạn trẻ lùng mua và mặc bởi màu sắc cực kỳ hút mắt và hơn nữa, đem lại cảm giác rất “lạ” theo lời của nhiều bạn.

img

Trang phục họa tiết công đang khiến nhiều bạn trẻ phát "cuồng"

Nhận biết vải chăn con công

Các anh chị và các bạn 8x đời đầu và cả đời cuối có lẽ không còn xa lạ với những tấm rèm, chăn màu đỏ hoặc xanh cực kỳ sặc sỡ, in hình con công hoặc những bông hoa lớn như hoa phù dung. Nhưng với các bạn 9x thì lại khác.

Hồng, một bạn gái sinh năm 93 cho biết: “Nghe “chăn con công” thì không nhớ nhưng nhìn màu sắc, họa tiết thì có ký ức đôi chút. Hồi trước bà ngoại mình hình như cũng có tấm chăn thế này. Nhưng mình cũng không nhớ rõ lắm đâu vì lâu lắm rồi mà…”.

Nhưng chưa cần biết có nhớ hay không, chỉ biết hè này trang phục có họa tiết hoa hay công đang là món hàng “hot” tại nhiều shop quần áo và được nhiều bạn trẻ yêu thích phong cách độc đáo lùng mua không kém bất cứ món thời trang hàng hiệu nào.

img

Họa tiết công và hoa sặc sỡ đang được tìm mua không kém bất cứ món hàng hiệu nào!

Quần áo, vải công cực hút người mua

Không chỉ phái đẹp hay thích thử nghiệm những điều mới lạ trong thời trang mà ngay cả nhiều bạn nam cũng bị họa tiết công và hoa thu hút.

Vy, một bạn nữ đang là nhân viên kinh doanh của một công ty truyền thông tại TP.HCM cho biết: “Họa tiết con công thì mình không lạ nữa vì ngày bé trong nhà có nhiều. Nhưng dùng làm quần áo thì đây là lần đầu tiên mới thấy nên thử mua mặc xem sao.

Hoàng, sinh năm 94, khách hàng thường xuyên của những shop thời trang cá tính cho biết: “Ban đầu mua vì thấy hay hay nhưng lúc mặc lên thì thấy không khó mặc lắm, thậm chí rất đẹp khi lên ảnh nên mình “kết” từ đấy”.

Tại một shop thời trang trên phố Hoàng Cầu (HN), được biết áo in hình công và hoa bản lớn cực kỳ đắt hàng, đã về mấy lần và lần nào cũng hết veo trong vài ngày. Áo tại đây là kiểu sơ mi ngắn tay, dáng suông dành cho cả nam lẫn nữ và có đủ size từ S (small) tới L (large).

Cũng nằm trên con phố này, có cả một nhà hàng còn đầu tư đồng phục là quần áo họa tiết chăn con công cho toàn bộ nhân viên, đủ biết sức hút của họa tiết cổ điển này đang lớn thế nào.

Tại một ngõ nhỏ trên phố Đường Thành (HN), một shop chuyên đồ secondhand cũng nhập thêm vải công về bán, ngoài ra còn nhận may một số mẫu áo hoặc túi xách được làm từ loại vải này và lúc nào cũng trong tình trạng “cháy hàng”.

img

img

Áo công và hoa cực kỳ hút khách dù giá không hề rẻ

img

Vải công được bán riêng hoặc đặt may thành túi cũng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng

img

img

Cả các bạn nam và nữ đều thích diện họa tiết con công như một cách để thể hiện cá tính thời trang

Khảo giá và chất lượng

Áo sơ mi họa tiết công và hoa được bán với giá 400 ngàn cho cả áo nam và nữ. Tuy nhiên, một bạn nữ đã mua mặc thừa nhận rằng: “Đẹp thì có đẹp nhưng chất cứng và nóng quá, không thấm mồ hôi nên không hợp với thời tiết mùa hè cho lắm”.

Vải in hình công và hoa giá giá 90 ngàn/mét, khổ 1,5 mét, được coi là giá khá lý tưởng cho những bạn gái thích tự may đồ hoặc đem đến tiệm. Chất lượng vải này so với vải áo may sẵn tại các shop cũng mềm và mát tay hơn, nếu bạn thực sự muốn mặc đồ chất lượng, có thể xem xét.

img

400 ngàn cho một chiếc áo sơ mi không phải quá rẻ nhưng chất lượng vải thì không quá tốt

img

Các bạn kỹ tính hơn có thể chọn mua vải và tự đem ra tiệm may

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem