Học thương mình trước, học làm đẹp sau

Huân Y Thảo Thứ hai, ngày 15/06/2015 06:00 AM (GMT+7)
Nàng cay đắng hiểu ra…Thì ra chẳng phải do nàng đẹp hay nàng xấu, mà chỉ vì nàng đã mờ mắt không nhìn ra bản chất của gã đàn ông kia. 
Bình luận 0

Mẹ nàng là người phụ nữ nổi tiếng khắp vùng về nhan sắc. Bà cũng là người nắm giữ những phương pháp “bí truyền” về làm đẹp mà không một ai không muốn học hỏi. Cho nên khi ra đời, nàng đã nghiễm nhiên thừa hưởng từ mẹ cả “gen” đẹp và những bí kíp không tiền bạc nào mua được.

img

Nàng thừa hưởng từ mẹ nhan sắc và cả những bí quyết làm đẹp (Ảnh minh họa)

Gần năm mươi năm sống trên đời, mẹ nàng chưa bao giờ bước ra khỏi cửa với bộ quần áo xộc xệch. Với bà, chỉ cần ra đầu ngõ ăn sáng thôi cũng là cả một “công việc”, không thể chỉ vì vội vàng, vì nắng gắt hay vì bố con nàng đang chờ ở nhà mà bà cho phép mình vội vã.

Bà khoan thai, thanh lịch từ dáng đứng, nét ngồi, từ lời ăn tiếng nói. Bà cũng rèn cho nàng y như vậy. “Đừng vì một phút lười biếng mà quên thoa kem dưỡng da hay mặc một chiếc váy nhàu. Vì chỉ cần một đôi lần như vậy thôi, người ta sẽ có định kiến xấu về con ngay!”.

Nàng thấm nhuần những tư tưởng mẹ dạy như thiếu nữ xưa phải thuộc lòng “công, dung, ngôn, hạnh”. Nàng cũng không quên cập nhật cho mình những kiến thức hiện đại nhất để không ai có thể phàn nàn mỗi khi nàng xuất hiện.

Nhưng có một điều duy nhất, nàng không giống mẹ, hay nàng không được may mắn như mẹ, là gặp được một người chồng tốt như cha nàng. Người chồng hiện tại của nàng, hắn ta say nàng vì đẹp, yêu nàng vì đẹp và lấy nàng cũng vì nàng đẹp.

Nhưng có vẻ như cơn say ấy qua nhanh quá, nên chỉ chưa đầy một năm về chung một nhà, hắn đã đối xử tệ bạc với nàng như thể nàng đã làm gì tội lỗi với hắn .

Nếu lúc yêu hắn chiều chuộng nàng, hắn tung hô nhan sắc của nàng, hắn mua cho nàng đủ thứ vì muốn nàng thêm đẹp, thì nay hắn muốn nàng quẩn quanh trong nhà, không đi làm, càng không được gặp gỡ ai và có muốn diện một chiếc váy ngắn cũng phải để ý thái độ của chồng.

Tệ hơn nữa, hắn hành hạ nàng bằng những cái bạt tai, những lời nhiếc móc sau mỗi cơn say, như thể vì nàng mà đời hắn lao xuống dốc. Vì từ khi lấy nàng, sự nghiệp của hắn gần như không có gì tiến triển.

Về phần nàng, nàng lại cứ nghĩ lỗi do mình, nên không dám nửa lời oán trách. Ngoài việc im lặng chịu đựng, nàng càng chiều chuộng hắn, và ngày ngày cứ tự trách bản thân liệu có phải mình đã xấu đi nên hắn không còn yêu mình nữa?

img

Nàng cứ sống trong dằn vặt vì nghĩ lỗi do mình (Ảnh minh họa)

Nàng cứ sống trong sự dằn vặt và khốn khổ như vậy bao năm trời, cho tới ngày nàng tận mắt chứng kiến hắn tay trong tay với người phụ nữ khác. So với nàng, cô ta không bằng một nửa. Vừa xấu xí vừa cong cớn, nghe nói lại đã qua một đời chồng và hàng tá người tình từa tựa anh chồng nàng hiện tại.

Nàng cay đắng hiểu ra…Thì ra chẳng phải do nàng đẹp hay nàng xấu, mà chỉ vì nàng đã mờ mắt không nhìn ra bản chất của gã đàn ông kia. Và ngu muội hơn nữa, nàng lại cứ tự oán thán bản thân mình rồi cứ mãi chìm trong đau khổ.

Nàng nhớ tới mẹ, người phụ nữ hoàn hảo trong mắt nàng… “Mẹ ơi, sao ngày xưa mẹ chỉ dạy con làm đẹp, mà không dạy con phải thương lấy bản thân mình?”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem