Lan Khuê: "Tôi không xài tiền của bạn trai"

Nam Nguyễn Thứ hai, ngày 11/04/2016 04:55 AM (GMT+7)
Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2015 chia sẻ, cô và bạn trai hiện tại độc lập về mọi việc, kể cả tiền bạc.
Bình luận 0

img

Lan Khuê được chú ý nhiều hơn sau khi lọp top 11 Hoa hậu Thế giới 2015

Sau khi lọt top 20 Hoa hậu đẹp nhất năm 2015, Lan Khuê lại tiếp tục có mặt trong danh sách 50 người phụ nữ đẹp nhất hành tinh năm 2015 cách đây không lâu. Đây là danh hiệu mà bất cứ người đẹp nào cũng muốn sở hữu.

Tuy nhiên, với Lan Khuê, cô cho rằng, danh hiệu không phải là thước đo hiệu quả công việc, nên không mấy để tâm đến chúng. Bên cạnh đó, cô cũng có những chia sẻ về chuyện tình cảm của mình và bạn trai hiện tại.

Không quan tâm đến những danh hiệu “có như không”

- Sau khi được lọt top 50 người phụ nữ đẹp nhất hành tinh năm 2015, công việc của chị hẳn là thuận lợi hơn trước?

Vị trí của tôi được xác định từ trước những danh hiệu như thế. Đối với tôi, những danh hiệu như top 20 Hoa hậu đẹp nhất 2015, hay top 50 phụ nữ đẹp nhất hành tinh 2015 chỉ là những danh hiệu vui chứ không phải là thước đo hiệu quả công việc. Tôi quan niệm, quan trọng nhất là làm sao để mọi người nhớ đến mình và công nhận những gì mình làm được.

Phụ nữ được khen đẹp thì ai chẳng thích, nhưng tôi chỉ xem chúng như những danh hiệu gọi cho vui thôi. Tôi muốn mọi người nhớ đến mình với công việc và những sản phẩm cụ thể hơn là những danh hiệu “có như không”.

img

Người đẹp khẳng định cô không quan tâm đến những danh hiệu "có như không"

- Vậy còn cát-xê thì sao?

Ai cũng biết cát-xê thể hiện tên tuổi và vị trí của một người trong làng mẫu. Để có thể đi xa hơn nữa và đạt đến những đỉnh cao mới thì tôi nghĩ hiệu quả công việc là câu trả lời tốt nhất.

Tiền tôi kiếm được bây giờ có thể lo cho bản thân mình, lo được cho những người xung quanh, người thân, gia đình. Tôi rất hạnh phúc vì vừa được làm điều mình thích, vừa lo được cho bản thân và gia đình.

- Chị làm thế nào để không bị cám dỗ trong môi trường showbiz đầy phức tạp này?

Lúc nào tôi cũng có một vòng tròn an toàn cho bản thân. Tôi đặt ra đâu là giới hạn của mình và đến khi cảm thấy mình đang mấp mé giữa vòng tròn an toàn đó thì tôi dừng lại và suy nghĩ xem nếu bước tới, thoát ra khỏi vòng an toàn thì sẽ có những nguy hiểm gì rình rập.

Con người không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để chối từ sức hút của những cám dỗ xung quanh. Nếu cảm thấy mình không thể vượt qua, tôi sẽ dừng lại, không để mình đi quá xa. Giữ khoảng cách an toàn là cách mà tôi giúp mình vượt qua cám dỗ.

- Gia đình tạo áp lực với chị như thế nào về chuyện kết hôn và sinh con?

Gia đình tôi chưa bao giờ tạo áp lực cho tôi về bất cứ chuyện gì. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi không bao giờ bị thúc ép phải học bài, làm bài hoặc làm chuyện này chuyện kia. Gia đình luôn tôn trọng mọi quyết định của tôi nên chưa bao giờ hối thúc tôi việc kết hôn hay làm mẹ.

Họ mong tôi hạnh phúc với những gì mình đang làm và với cuộc sống mình đang có. Thỉnh thoảng tôi cũng hay nghĩ đâu mới là cột mốc đẹp nhất cho chuyện hôn nhân, đâu là độ tuổi lý tưởng nhất, phù hợp nhất để làm mẹ…

Nghĩ đi nghĩ lại thì không có độ tuổi nào xác định rõ ràng. Duyên tới thì sẽ kết hôn, còn làm mẹ là một thiên chức. Đến khi thấy mình đầy đủ khả năng và sẵn sàng thì độ tuổi nào cũng phù hợp để làm mẹ. Tất nhiên là phải trên 18 tuổi nữa.

img

- Dự định sắp tới của chị là gì?

Niềm đam mê thời trang của tôi ngày một lớn, tôi yêu nó và muốn đóng góp một phần của mình cho niềm đam mê này. Sắp tới, tôi sẽ tập trung phát triển không chỉ công việc người mẫu, vị trí trên sàn diễn thời trang, mà còn đóng góp nhiều hơn cho ngành công nghiệp thời trang. Cụ thể là gì thì xin phép cho tôi được giữ bí mật.

Cuối năm nay, tôi có thể sẽ tham gia một bộ phim điện ảnh. Tôi không quan trọng đây là vai nữ chính hay vai phụ, tôi chỉ mong vai diễn này khi xuất hiện sẽ được mọi người ghi nhớ.

Tôi từng xem nhiều bộ phim vai nữ chính xuất hiện rất nhạt nhòa trong khi vai phụ chỉ  xuất hiện vài giây khiến khán giả trầm trồ bàn tán. Đó chính là điều mà tôi tìm kiếm ở một vai diễn chứ không phải vai chính hay vai phụ.

Tôi và bạn trai độc lập về tài chính

- Hiện tại, tình cảm của chị và bạn trai thế nào?

Mọi thứ với tôi vẫn tốt và bình thường. Đối với tôi, anh ấy là một người đặc biệt.

- Cụ thể thì trong mắt chị, anh ấy là một người đặc biệt như thế nào?

Tôi nghĩ sự thu hút trong chuyện tình cảm không có gì cụ thể. Chúng tôi nhìn thấy nhau, cảm mến nhau, dần dần trò chuyện rồi có tình cảm. Bản thân tôi luôn nghĩ, tình yêu là tình cảm tự nhiên nên tôi muốn để nó đến tự nhiên. Không có sự toan tính hay suy nghĩ gì nhiều.

Cả tôi và bạn trai đều đang ở giai đoạn chinh phục đỉnh cao trong công việc, chinh phục mục tiêu và đam mê của mình. Tôi nghĩ khi quyết định kết hôn thì cả hai đều phải sẵn sàng, phải thỏa mãn được hết những mong muốn và mục tiêu đặt ra ở tuổi thanh xuân. Tới bây giờ chúng tôi vẫn chưa đạt được hết những điều đó nên chuyện kết hôn chắc còn ở rất xa.

- Khi yêu, chị là người mơ mộng hay thực tế?

Tôi nghĩ mình là người mâu thuẫn. Có những lúc tôi lãng mạn một cách bất ngờ nhưng cũng không ít khi tôi lý trí đến mức khó hiểu. Vì vậy, tôi hay nói đùa với mọi người mình thuộc kiểu người bánh tráng, tức là trở qua trở lại dễ dàng.

- Bạn trai thể hiện sự chăm sóc với chị thế nào?

Tôi và bạn trai đều là những người bận rộn. Chúng tôi cũng xác định rằng cả hai sẽ là những người độc lập, cả về công việc lẫn tài chính. Tình cảm dành cho nhau sẽ giúp cả hai động viên đối phương trong công việc và cả cuộc sống.

Tôi không có quan niệm yêu nhau thì phải suốt ngày ở cạnh nhau, kè kè bên nhau, nhắn tin hay gọi điện cho nhau 24/24. Tôi và bạn trai mỗi ngày chỉ cần 1 tin nhắn hỏi han hay 1 cuộc điện thoại là đủ. Đối với tôi, niềm tin trong tình yêu mới là điều quan trọng.

img

Lan Khuê không quan niệm yêu nhau là phải ở bên nhau mọi lúc mọi nơi, mà với cô, quan trọng là tin tưởng đối phương

- Bạn trai của chị giống với mẫu người yêu lý tưởng của chị bao nhiêu phần trăm?

Tình yêu ở ngoài đời thực dĩ nhiên sẽ có nhiều khác biệt với tưởng tượng hoặc những gì trên phim ảnh. Đôi lúc tôi cũng tự hỏi, nếu có soái ca ngoài đời thật, liệu mình có bị dao động hay không? Bởi vì bản thân tôi thích những người đàn ông chững chạc, trưởng thành.

Những người trưởng thành, chững chạc thì khó có thể đòi hỏi họ quan tâm dồn dập hay thể hiện tình cảm một cách thái quá. Quan trọng là tin tưởng vào tình cảm đối phương dành cho mình. Và điều đó thì không cần phải thể hiện.

- Chị thấy mình thay đổi như thế nào khi yêu?

Tôi vẫn là chính mình nhưng bây giờ, ngoài gia đình, bạn bè thì còn có một người nữa quan tâm và chia sẻ. Bản thân tôi cũng bận rộn hơn, với công việc và cả tình yêu. Tôi thường nói đùa là tuy bận rộn nhưng vẫn thấy rất ngọt ngào.

Với công việc, tôi là người quyết liệt còn trong tình cảm thì tôi cứ để nó diễn ra tự nhiên. Nếu cả hai thuộc về nhau thì sẽ suy nghĩ cho nhau và chính sự thông cảm đó sẽ duy trì tình cảm.

- Chị quan niệm thế nào về “chân dài thường sẽ yêu đại gia”?

Tại sao mọi người cứ nghĩ đến những khái niệm và cứ đưa ra những so sánh khập khiễng như thế? Tôi quan niệm đơn giản là tình cảm sẽ đến một cách tự nhiên nhất nên không để chuẩn mực hay đánh giá, phán xét của người ngoài ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình.

Từ lúc bước chân vào nghề đến thời điểm hiện tại, tôi luôn tự hào và khẳng định những gì tôi kiếm được hoàn toàn bằng thực lực của mình. Chính vì vậy, tôi luôn kiêu hãnh khi đứng cạnh người đàn ông của mình. Cả hai chúng tôi độc lập cả về tất cả mọi mặt chứ không chỉ riêng về tài chính.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem