Lịch sử ở nhà trắng của Obama gắn liền với những bộ vest này

Ngọc Anh Thứ tư, ngày 11/01/2017 19:01 PM (GMT+7)
Nhìn lại những bộ vest được khoác lên người tổng thống Obama trong những dịp quan trọng tại Nhà trắng.
Bình luận 0

Sau 8 năm làm tổng thống Mỹ, Barack Obama đã có nhiều dấu ấn trên chính trường, không những thế người đàn ông quyền lực này còn để lại những di sản tinh thần đa dạng.

Thừa nhận bản thân không quá cầu kì trong trang phục, thế nhưng mỗi lần xuất hiện, vị tổng thống thứ 44 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ vẫn có những nét rất riêng. Cùng nhìn lại những bộ trang phục ở những lần xuất hiện đặc biệt của ông trong thời gian đương nhiệm.

img

Tổng thống Barack Obama trong ngày nhậm chức nhiệm kỳ đầu ngày 20/1/2009. Trung thành với phong cách giản dị quen thuộc ông mặc bộ vest đen thắt cà vạt đỏ. 

img

Người đàn ông đã từng quyền lực nhất thế giới lịch lãm khi thắt nơ trắng trong buổi khiêu vũ đầu tiên sau khi nhận chức. 

img

Tối 1/5/2011, ông tuyên bố lãnh đạo al-Qaeda đồng thời là đạo diễn vụ tấn công khủng bố vào nước Mỹ  đã bị tiêu diệt. Người đàn ông đứng đầu nước Mỹ chỉ mặc áo sơ mi trắng đơn giản và áo khoác đen ở ngoài.

img

Hình ảnh tái đắc cử vào ngày 21/1/2012, lần này bộ vest của tổng thống Obama được thay bằng cà vạt xanh. 

img

Tháng 11/2012 trong buổi lễ tiếp đón đoàn vận động viên khuyết tật tại Nhà trắng, ông vẫn trung thành với vest đen thay chiếc áo trắng quen thuộc bằng áo sọc phối cùng cà vạt họa tiết sọc.

img

Obama là vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. Đây cũng là vị lãnh đạo nổi tiếng vì sự quan tâm với những người xung quanh. Ông thoải mái khi mặc áo sơ mi và cà vạt để đích thân tổ chức sinh nhật cho một nhân viên trong nhà trắng vào ngày 2/12/2013.

img

Vị tổng thống thứ 44 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ thay đổi diện mạo bằng bộ vest xám vào tháng 4/2014.

img

Ông diện vest xám lịch lãm khi bế trên tay 2 em bé song sinh. 

img

Và thoải mái khi tham gia các bữa tiệc với nhân viên. 

img

Vô cùng lịch lãm với vest đuôi tôm khi diện kiến Nữ hoàng Anh.

img

Trong chuyến viếng thăm Việt Nam mới đây, ông mặc vest đen cùng với cà vạt xanh. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem