"Lò sản xuất hoa hậu" lớn nhất thế giới bị đình chỉ vì vướng bê bối tình dục

Bích Bông Chủ nhật, ngày 25/03/2018 09:10 AM (GMT+7)
Sự vụ xảy ra khi một nhóm thí sinh từng tham gia Hoa hậu Venezuela lên tiếng tố cáo những giao dịch có liên quan đến tình dục trong suốt cuộc thi.
Bình luận 0

Ngày 22.3, hoạt động tuyển sinh của cuộc thi Miss Venezuela (Hoa hậu Venezuela) bị đình chỉ vì vướng vào bê bối  tình dục và đứng trước quyết định ngừng hoạt động. Trước đó, chủ tịch của cuộc thi này - Hoa hậu Venezuela Osmel Sousa - đột ngột đệ đơn từ chức khiến cho cuộc thi trở nên rất khó khăn.

img

Dẫu biết việc trao đổi ngầm luôn tồn tại nhưng công chúng vẫn khá bàng hoàng khi điều này lại xảy ra ở một cuộc thi lớn.

Sự vụ xảy ra khi một nhóm thí sinh từng tham gia Hoa hậu Venezuela lên tiếng tố cáo những giao dịch có liên quan đến tình dục trong suốt cuộc thi. Theo lá đơn trình bày, những người đẹp sau khi thực hiện các hoạt động xã hội cùng với các quan chức chính phủ, doanh nhân giàu có đều nhận được các món quà giá trị. Đổi lại, họ phải phục vụ tình ái.

img

Venezuela được xem là "lò đào tạo" hoa hậu lớn nhất thế giới.

Đại diện của cuộc thi thừa nhận Miss Venezuela bị đình chỉ để phục vụ quá trình điều tra. Sự việc này càng tăng thêm tính quyết liệt của phong trào tẩy chay hoa hậu Venezuela.

Venezuela được xem là "cái nôi" của những hoa hậu khi đất nước này có cả một ngành công nghiệp đào tạo các cô gái trở thành đại diện nhan sắc. Các cô gái trẻ vì mong muốn đổi đời nên không ngại bỏ tiền tham gia vào các khóa học chuyên nghiệp, đào tạo về cách đi đứng, ứng xử.

img

Theo Missosology, Miss Venezuela là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia thành công nhất trên thế giới. Cuộc thi này đã mang về cho Venezuela 7 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, 6 Hoa hậu Thế giới, 7 Hoa hậu Quốc tế và 2 Hoa hậu Trái đất.

Nhưng trong 10 năm trở lại đây, dân chúng Venezuela đã không còn mặn mà với hoa hậu khi mà lạm phát tại nước này đã tăng cao, người dân vật lộn với sự túng thiếu. Và tất nhiên, hoa hậu của đất nước họ đã không làm được gì để hỗ trợ những người nghèo khó.

Venezuela: Dù cho chết đói vẫn phải thi hoa hậu?

Bây giờ Venezuela không chỉ nổi tiếng là cường quốc hoa hậu, dầu lửa, mà còn chiếm vị trí nổi bật trên các bản tin...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem