Miss Universe tụt dốc thảm hại sau khi Tổng thống Trump bán đi

Hồng Linh Thứ năm, ngày 12/12/2019 14:13 PM (GMT+7)
Tỉ suất người xem Miss Universe thụt giảm, nhiều người đánh giá chương trình đi xuống sau khi Donald Trump nhượng quyền cuộc thi.
Bình luận 0

img

Miss Universe 2019 đã tìm được chủ nhân cho vương miện hoa hậu.

Cuộc thi Miss Universe 2019 đã kết thúc thành công với vương miện trao cho thí sinh đến từ South Africa. Sau chương trình dữ liệu rating được công bố. Theo đó tỉ suất người xem Miss Universe 2019 giảm so với năm ngoái và đây cũng là mức thấp nhất trong lịch sử cuộc thi. Miss Universe năm nay chỉ đạt 3.82 triệu lượt xem giảm so với năm ngoái là 4.19 triệu lượt xem. 

img

Paulina Vega là Miss Universe cuối cùng dưới thời của Donal Trump.

2014 là năm cuối cùng của Miss Universe dưới sự quản lý của Donald Trump với tỷ suất người xem là 7.7 triệu. Sau đó, mỗi năm cuộc thi đều liên tiếp giảm lần lượt là 6.2 triệu lượt xem (năm 2015), 5.2 triệu lượt xem (2016), 4.46 triệu lượt xem (năm 2017), 4.19 triệu lượt xem (năm 2018) và năm nay rating của Miss Universe thấp kỷ lục. 

Miss Universe và "ông trùm hoa hậu" Donald Trump

Cùng với Miss World, Miss International, Miss Earth, Miss Universe là một trong bốn cuộc thi hoa hậu danh tiếng nhất thế giới. Cái tên Miss Universe lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1926 tại cuộc thi International Pageant of Pulchritude. Cuộc thi này chấm dứt vào năm 1935 do ảnh hưởng của đại suy thoái và các sự kiện trước Đệ nhị thế chiến. Sau đó, cuộc thi Miss Universe được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 1952. Chủ nhân đầu tiên của danh hiệu Miss Universe là người đẹp Armi Kuusela đến từ Phần Lan.

img

Armi Kuusela là Miss Univeser đầu tiên.

Vào năm 1996, Donald Trump đã mua công ty Miss Universe Organization từ tập đoàn ITT và thực hiện thỏa thuận phát sóng Miss Universe trên CBS đến năm 2002. Cuối năm 2002, Donald Trump kí hợp đồng với kênh NBC và chương trình được chiếu ở kênh này đến năm 2014. Năm 2015, Donald Trump bán lại Miss Universe cho WME-IMG. Sau đó, Fox trở thành kênh phát sóng chính thức của cuộc thi.

img

Trước khi trở thành tổng thống Mỹ, Donald Trump là "ông trùm hoa hậu" nổi tiếng.

Trước khi trở thành tổng thống Mỹ, Donald Trump từng là ông trùm giải trí khét tiếng. Ông nói: "Tôi yêu phụ nữ đẹp và tôi là một doanh nhân bởi vậy sở hữu một cuộc thi hoa hậu là ý tưởng tuyệt vời". Ở thời điểm Donald Trump mua lại công ty, rating của các cuộc thi sắc đẹp khá thấp và mô hình tổ chức nhàm chán nhưng ông đã giúp cuộc thi đi lên và mang lại nhiều danh tiếng dù cũng vướng không ít lùm xùm như can thiệp vào kết quả cuộc thi, kì thị màu da khi không chọn thí sinh da màu. 

Chính Donald Trump cũng nói mình rất hạnh phúc trong thời gian sở hữu các cuộc thi sắc đẹp. "Khi tôi mua lại các cuộc thi nhiều năm về trước, chúng đang gặp khó khăn lớn. Tôi rất vinh hạnh được mang lại thành công cho chúng và chứng kiến các cuộc thi phát triển khắp thế giới".

img

Miss Universe dưới sự quản lý của Donald Trump thành công vượt bậc.

Miss Universe có thật sự xuống dốc? 

Năm 2015, sau khi Donald Trump rời Miss Universe, cuộc thi đã xảy ra sự cố nghiêm trọng khi đọc nhầm tên người chiến thắng dẫn đến tình trạng lộn xộn chưa từng có. Đến mức Donald Trump phải lên tiếng trên Twitter: "Thật buồn vì chuyện đã xảy ra tại đêm chung kết Miss Univese. Tôi đã bán nó 6 tháng trước với cái giá kỷ lục. Điều này đáng nhẽ không bao giờ nên xảy ra".

img

Vương miện hoa hậu bị trao nhầm trong cuộc thi Miss Universe 2015.

Một số khán giả cho rằng sự tụt giảm này một phần do tiêu chí cuộc thi thay đổi. Những năm trước các người đẹp đăng quang đều có nhan sắc lộng lẫy và phần ứng xử cũng không kém ai, trong khi hiện tại chỉ nghiêng về ứng xử thông minh. Người khác cũng nói thêm, nếu chỉ cần ứng xử tốt thì có thể thi tranh luận trong khi đó đã tham gia Miss Universe thì cần phải có đủ các yếu tố từ nhan sắc, thần thái tới ứng xử. Ngoài ra khâu tổ chức, thiết kế sân khấu của Miss Universe cũng bị công chúng đánh giá thấp. 

img

Olivia Culpo là một trong những Miss Universe được đánh giá hoàn hảo nhất.

Donald Trump từng thẳng thắn nói: "Tôi thì cóc quan tâm" khi các giám khảo tự hào vì số lượng thí sinh trở thành bác sĩ. Miss Universe dưới thời Donald Trump trở thành một cuộc thi hòa nhoáng đậm chất giải trí với những gương mặt đẹp xuất sắc như Dayana Mendoza, Olivia Culpo, Gabriela Isler, Paulina Vega.... Tuy nhiên, có người lại khẳng định, Miss Universe hiện tại dân chủ hơn và tiến tới sự bình đẳng khi tôn vinh cái đẹp đa dạng, đề cao nét đẹp tâm hồn và trí tuệ còn quan niệm thẩm mỹ về nhan sắc mỗi người một khác.

img

Người đẹp Zozibini Tunzi đăng quang Miss Universe 2019.

Miss Universe năm nay là người đẹp đến từ South Africa, một hoa hậu da màu với mái tóc ngắn cá tính nhưng cô đã có phần ứng xử thuyết phục trước ban giám khảo khi nói về điều cô muốn dạy các bé gái đó là tinh thần lãnh đạo. Đây cũng là điều mà các bé gái và cả những người phụ nữ thiếu hụt., không phải vì chúng ta không muốn mà do định kiến đã áp đặt. "Tôi nghĩ rằng phụ nữ là những người mạnh mẽ nhất trên thế giới. Phụ nữ nên được trao tất cả cơ hội họ xứng đáng có" - cô khẳng định.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có gu thời trang hiện đại

Khánh Vân là gương mặt quen thuộc được biết đến là người mẫu và diễn viên với phong cách táo bạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem