Người mẫu Hà Nội bị cụt tay: "Tôi rất thần tượng Kỳ Duyên"

Nguyên Bảo Thứ sáu, ngày 19/07/2019 08:25 AM (GMT+7)
Hà Phương bây giờ vẫn giữ thói quen mặc áo dài hoặc đeo găng tay để che đi khuyết điểm ngoại hình.
Bình luận 0

img

Người mẫu Hà Phương.

Từng tự ti mỗi lần ra đường, từng khép mình và không muốn tiếp xúc với ai nhưng nhờ sự ủng độ, động viên của mọi người, cô bé Hà Phương đã trở thành một người mẫu tiềm năng .

Nhìn vào những bức ảnh đầy thần thái và chuyên nghiệp của Hà Phương hiện tại, ít ai nghĩ cô bé này từng có những ngày tháng sống khép mình như một con ốc nhỏ. Hà Phương sinh năm 2005, sở hữu chiều cao 1,75 m cùng vóc dáng thanh mảnh, thần thái cuốn hút. Tuy nhiên, Phương không may bị cụt tay bẩm sinh do mẹ cô mắc bệnh rubella trong lúc mang bầu.

img

Cô được đánh giá là sở hữu gương mặt xinh đẹp và thần thái xuất sắc.

"Tôi thần tượng chị Kỳ Duyên, Aimee Mullins..."

Hà Phương chia sẻ: “Ngay từ khi còn học mẫu giáo, tôi đã lóe lên niềm đam mê trở thành người mẫu. Vì tôi khá nhút nhát nên không chơi với ai mà thường chơi một mình, xem tivi và tôi hay xem các show diễn thời trang của nước ngoài. Xem xong, tôi còn tự lấy quyển sách để trên đầu mình và bắt chước đi như người mẫu. Nhưng chưa bao giờ nghĩ một ngày mình có thể đứng trên sàn catwalk”.

Giấc mơ cũng đến khi cuối năm 2018, mẹ và chị gái đã đưa Phương đến công ty của siêu mẫu Hạ Vy tham gia khóa đào tạo. Sau 8 tháng, chân dài sinh năm 14 tuổi gần như "lột xác" khi có thể tạo dáng chuyên nghiệp, thể hiện biểu cảm tốt trước ống kính, đồng thời tính cách cũng trở nên cởi mở, tự tin hơn trước đây rất nhiều.

img

Hà Phương trong buổi chụp hình cho BST của NTK Hà Duy.

Hà Phương tâm sự: “Đến với thời trang, được sự dẫn dắt của cô Hạ Vy (siêu mẫu Hạ Vy-PV) tôi đã thực tìm thấy được chính mình. Tôi nhận ra, trên thế giới cũng có nhiều trường hợp người mẫu dị biệt nhưng rất thành công như: Winnie Harlow, Ashley Graham, Aimee Mullins… Tôi luôn cố gắng phấn đấu để một ngày nào đó cũng có thể thành công được như họ. Tôi cũng mong rằng có thể trở thành một tấm gương về sự nghị lực, truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khác biệt như mình”.

img

Hoa hậu Kỳ Duyên là thần tượng của nàng mẫu khuyết tật.

Nhưng cô cũng tâm sự, bản thân rất hâm mộ hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, bởi sự bản lĩnh và sự cứng cỏi của nàng hoa hậu sinh năm 1996 này khiến cô luôn cảm thấy thú vị. "Chị ấy dù trải qua không ít scandal, thị phi nhưng vẫn giữ được tinh thần rất tốt, cảm giác như những lời lẽ, chỉ trích của dư luận không bao giờ ảnh hưởng đến chị ấy, tôi cũng rất thích khí chất sang trọng có chút kiêu ngạo toát lên từ chị Kỳ Duyên", Hà Phương bộc bạch.

"Ở nước ngoài, tư tưởng thông thoáng thì tôi sẽ ít bị kỳ thị hơn ở Việt Nam"

img

Cô từng có tuổi thơ khép kín với sự tự ti.

Với nghề mẫu, cô bé Hà Phương không chỉ xem đây là cuộc dạo chơi mà còn là sự đầu tư nghiêm túc. Cô kể lại những ngày tháng mệt mỏi vì tập thể lực, vì sự chán nản, vì sự tự ti... nhưng giờ cô đã quen với việc lên lớp mỗi ngày, được trò chuyện cùng cô giáo và các bạn.

Nhớ lại những ngày đầu hòa nhập với thế giới, với các bạn mẫu, Hà Phương vẫn còn đong đầy xúc động. Cô kể: “Cảm xúc khiến tôi vẫn nhớ mãi là ngày đầu tiên bước vào lớp người mẫu của cô Hạ Vy. Hôm đấy tôi luôn cảm thấy lo lắng, bồn chồn vì tính cách rụt và sợ đám đông của mình. Lúc mẹ và chị gái đã đi vào lớp, tôi vẫn rất lo sợ nên đứng ở ngoài, mãi mới dũng cảm để bước vào trong. Nhìn số lượng học viên khá đông, lúc đấy như muốn phát khóc... May mắn sau đó được nói chuyện với cô Hạ Vy và được tiếp thêm niềm tin. Những ngày đầu tiên tập thể lực, mệt mỏi vô cùng. Đêm nằm ngủ tôi bị chuột rút 5 lần”.

img

May nhờ đến với nghề mẫu, Hà Phương đã vượt qua được chính mình. “Trước đây tôi luôn nghĩ mình là người dị biệt, còn bây giờ tôi luôn nghĩ mình đặc biệt”, Hà Phương tâm sự.

img

Hà Phương đã tìm lại được chính mình khi đến với nghề mẫu.

Đam mê nghề mẫu là thế nhưng Hà Phương cho biết, cô sẽ tham gia nghề người mẫu khoảng 5 năm và lựa chọn một phương án khác. "Mẹ  và cô Hạ Vy đã lên kế hoạch là khoảng tầm 5 năm nữa, khi đủ 18 tuổi tôi sẽ lựa chọn đi du học. Vì ở nước ngoài, sự cởi mở, tư tưởng thông thoáng thì tôi sẽ ít bị kỳ thị hơn ở Việt Nam. Tôi sẽ chọn một năng khiếu nào đấy như vẽ chẳng hạn."

Hiện tại Hà Phương vừa tham gia làm mẫu, vừa tranh thủ trau dồi ngoại ngữ để chuẩn bị tốt nhất hành trang cho dự định "xuất ngoại" trong vài năm tới.

“Trước đây tôi luôn nghĩ mình là người dị biệt, còn bây giờ tôi luôn nghĩ mình đặc biệt”, Hà Phương tâm sự.

img

Cô cũng tự nhận mình không xinh lắm và rất ngại khi được mọi người khen xinh như hoa hậu. Hà Phương bây giờ cô vẫn giữ thói quen mặc áo dài hoặc đeo găng tay để che đi khuyết điểm đôi tay.

Thiếu nữ Hà Nội bị cụt tay vẫn đẹp như tranh khi làm người mẫu

Cô bé khuyết tật có gương mặt xinh xắn trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Hà Duy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem