Những con số ấn tượng của Tuần lễ thời trang Việt

Tuệ Mẫn Thứ hai, ngày 08/12/2014 11:50 AM (GMT+7)
Lần đầu tổ chức, song Vietnam International Fashion Week đã tạo ra được những con số ấn tượng.
Bình luận 0

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week - VIFW 2014 diễn ra từ ngày 1 đến 6/12 tại TP.HCM đã thu hút sự quan tâm từ giới mộ điệu. Tuy lần đầu tổ chức, song nó đã được coi là sự kiện thời trang đáng nhớ và để lại những con số đầy ấn tượng.

17 show diễn trên sàn catwalk

Duy chỉ có ngày khai mạc mang đến 2 show diễn duy nhất của NTK Công Trí, các ngày còn lại của tuần lễ thời trang đều có sự góp mặt của 4 NTK khác nhau/ngày, được chia làm 2 buổi diễn chính, mỗi buổi giới thiệu 2 nhãn hiệu thời trang gồm 1 Việt Nam và 1 quốc tế.

Như vậy, trong vòng 1 tuần lễ, Vietnam International Fashion Week - VIFW 2014 đã giới thiệu tổng cộng 17 bộ sưu tập đến người hâm mộ.

img

17 show diễn đã được tổ chức trong tuần lễ

Sự góp mặt của 20 nhà thiết kế

Trong 20 NTK tham gia chương trình có 9 NTK Việt Nam, 5 NTK đến từ kinh đô thời trang Pháp, 6 gương mặt còn lại lần lượt của các nước: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, Italia và Singapore.

img

Các nhà thiết kế mang đến những sản phẩm mang đậm bản sắc cá nhân tạo nên một bức trang thời trang đa dạng và thú vị

Tuần lễ thu hút khoảng 8.000 khách mời

Lần đầu tổ chức, song Vietnam International Fashion Week - VIFW 2014 là một sự kiện thời trang thu hút số lượng khách mời khá đông đảo và đa dạng. Theo thống kê từ phía ban tổ chức, có khoảng 8.000 khách mời là những doanh nhân thành đạt giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang, là các gương mặt quen thuộc của showbiz Việt cùng giới truyền thông, là hàng loạt tín đồ thời trang trong và ngoài nước.

img

Hoa hậu Đền Hùng -  Giáng My

img

Chân dài Thanh Hằng

img

Tuần lễ thời trang thu hút nhiều khách mời trong làng giải trí Việt. Trong ảnh là ca sĩ Thảo Trang

300 thành viên đứng sau hỗ trợ

300 là con số thành viên đã góp phần quan trọng làm nên thành công của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam bao gồm đạo diễn chương trình giám đốc sáng tạo, người phụ trách trang phuc, chỉ đạo catwalk, thiết kế sân khấu âm thanh ánh sáng.... đến ekip hậu trường là những chuyên gia làm tóc, make up, trợ lý hiện trường...

Ngoài ra, mỗi NTK quốc tế còn có trung bình 10 - 15 người hỗ trợ riêng.

img

img

Để có được một tuần lễ thời trang kéo dài 6 ngày là sự hỗ trợ của ekip hùng hậu

 

150 người mẫu tham gia

Tuy lỡ hẹn với các người mẫu quốc tế do vấn đề giấy phép, song những người mẫu Việt cũng đã thể hiện được sự chuyên nghiệp và cố gắng hết mình trên sân khấu. 150 là số lượng người mẫu làm việc liên tục trong suốt tuần lễ diễn ra Vietnam International Fashion Week - VIFW 2014.

img

150 người mẫu tham gia trình diễn 

Tuần lễ mang đến 800 bộ trang phục

Trang phục được trình diễn trong suốt 6 ngày diễn ra tuần lễ, bao gồm các thiết kế từ ứng dụng cho đến ấn tượng lên đến con số 800.  Mỗi thiết kế đều mang tinh thần sáng tạo và dấu ấn riêng của từng thương hiệu, được đầu tư nghiêm túc cả về kỹ thuật cắt may đến chất liệu. 

img

Trên sàn catwalk, giới mộ điệu chứng kiến nhiều 800 bộ trang phục và có không ít thiết kế gây ấn tượng

8 tháng chuẩn bị cho sự kiện

Chỉ diễn ra trong một tuần lễ ngắn ngủi, nhưng toàn bộ ê kíp đã chuẩn bị trong suốt 8 tháng ròng rã, từ việc dàn dựng chương trình, lên ý tưởng thiết kế sân khấu, lựa chọn các NTK, công tác chuẩn bị, tổ chức casting người mẫu, quản lý hậu trường, tổ chức ghi hình, quay phim, chuẩn bị cho đêm lên sóng trực tiếp, đội ngũ đưa tin và làm truyền thông… 

img

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week - VIFW 2014 đã khép màn thành công

Ảnh: Chanh Nguyễn


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem