Những thiết kế của Lý Quí Khánh bị nghi 'đạo, xào'

Nam Nguyễn Thứ năm, ngày 14/01/2016 05:15 AM (GMT+7)
Những thiết kế "na ná" khiến Lý Quí Khánh thường xuyên phải đối mặt với nghi vấn "đạo, nhái" từ người khác.
Bình luận 0

Là một trong những nhà thiết kế gắn liền với phong cách sang trọng, nữ tính nhưng cũng không kém gợi cảm, Lý Quí Khánh là cái tên đang được nhiều mỹ nhân Việt tin tưởng giao phó trọng trách làm đẹp cho mỗi lần họ xuất hiện trên thảm đỏ.

img

Nhà thiết kế Lý Quí Khánh đang được khá nhiều mỹ nhân Việt tin tưởng và giao trọng trách chuẩn bị váy áo cho họ tại các sự kiện

Các thiết kế của Lý Quí Khánh chinh phục người mặc bởi sự mềm mại, tôn vinh vóc dáng, hiện đại và ít trùng lặp. Tuy nhiên, cũng như nhiều nhà thiết kế khác, Lý Quí Khánh không tránh khỏi thị phi showbiz khi có nhiều ý kiến cho rằng, anh "đạo nhái" ý tưởng từ những thiết kế nước ngoài.

Cùng điểm lại những bộ cánh gây ồn ào của Lý Quí Khánh.

Tóc Tiên - Rihanna

Tham gia sự kiện tối 11.1 vừa qua, Tóc Tiên chọn chiếc váy gợi cảm màu vàng neon. Chiếc váy được thiết kế cổ chữ V, xẻ tà cao với chất liệu silk bóng. Nổi bật trên thảm đỏ sự kiện, tuy nhiên ngay sau đó, Tóc Tiên bị cho rằng đã mặc váy nhái thiết kế chất liệu satin do Rihanna mặc trong tiệc tiền Grammy 2014 - một thiết kế nằm trong bộ sưu tập couture xuân 2014 của Alexandre Vauthier.

img

Thiết kế Tóc Tiên mặc tại buổi lễ trao giải vừa qua na ná với chiếc váy nữ ca sĩ Rihanna từng mặc trước đó

Trả lời về nghi vấn này, nhà thiết kế họ Lý khẳng định, váy của Tóc Tiên mặc 100% "made by Lý Quý Khánh" chứ không hề sao chép kiểu dáng. Anh giải thích, váy của Rihanna cắt liền từ trên xuống dưới theo dạng đồ ngủ, phần eo xoắn lại. Còn đầm của anh chia làm ba phần rõ rệt thân trên, phần ôm mông và xẻ tà. Hai form dáng hoàn toàn khác nhau, chỉ giống màu sắc.

img

Chiếc váy được cho là copy từ thiết kế nằm trong bộ sưu tập Couture Xuân 2014 của Alexandre Vauthier.

Hồ Ngọc Hà – Beyonce

Tối 20.9.2015, màn biểu diễn của Hồ Ngọc Hà khi tái xuất sân khấu Giọng hát Việt 2015 lập tức trở thành đề tài gây xôn xao dư luận. Ngay sau đêm thi kết thúc, giới sành thời trang cho rằng bộ jumpsuit đỏ là trang phục “đạo, nhái” theo thiết kế mà nữ ca sĩ Beyonce từng mặc trước đó. Trước nghi vấn này, nhà thiết kế Lý Quí Khánh từ chối bình luận.

img

Bộ bodysuit của Hồ Ngọc Hà bị tố "đạo nhái" trang phục của Beyoncé

Được biết, đây là thiết kế của Lý Quí Khánh dành riêng cho Hồ Ngọc Hà trình diễn tại đêm chung kết Giọng hát Việt 2015. Khi phóng viên liên hệ, nhà thiết kế sinh năm 1988 cho hay, anh hiện không ở Việt Nam và từ chối trả lời.

img

Sau đó, lên tiếng về sự việc này, Hồ Ngọc Hà cho biết bản thân cô không có ý định đạo trang phục của Beyoncé

img

Bộ trang phục gợi cảm hút mắt của Beyoncé

3. Hồ Ngọc Hà - Selena Gomez

Mới đây, một thiết kế của Lý Quí Khánh được Hà Hồ mặc hôm 27.12.2015 cũng bị cho rằng có nét tương đồng với mẫu của Atelier Versace, đặc biệt là đường xẻ chéo táo bạo và đường xẻ tà - điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế. 

img

Một thiết kế của Lý Quí Khánh được Hà Hồ mặc cũng bị cho là "đạo nhái"

img

Chiếc váy của thương hiệu Versace quyến rũ và nổi bật được Selena Gomez mặc trong một sự kiện vào năm 2015.

4. Tóc Tiên - một thương hiệu nước ngoài

Lục lại hình ảnh cũ của Tóc Tiên, có thể thấy những trang phục cô mặc tại sự kiện hay đi biểu diễn đa số đều do Lý Quí Khánh thiết kế. Bộ cánh trắng xuyên thấu ấn tượng tại một sự kiện cô tham gia năm qua cũng bị khán giả cho rằng là một sản phẩm vay mượn. 

img

Chiếc váy được nhiều người phát hiện là sản phẩm vay mượn ý tưởng

img

Tóc Tiên cá tính và quyến rũ với thiết kế của Lý Quý Khánh 

img

Chiếc váy của một thương hiệu nước ngoài được đăng tải trên trang Pinterest

5. Nhà thiết kế Phương My

Năm 2013, trong đêm diễn Đẹp Fashion Show, nhiều người xem cho hay, Lý Quí Khánh "mượn tạm" ý tưởng từ nhà thiết kế Phương My. Theo đó, những điểm tương đồng đến kỳ lạ giữa một vài thiết kế trong bộ sưu tập Haute Couture của Lý Quí Khánh và bộ sưu tập xuân - hè 2012 của Phương My khiến phần đông khán giả tin rằng đây là một pha đạo nhái. 

img

Những thiết kế được cho là giống nhau của Lý Quí Khánh và Phương My

img

Ngoại trừ sự khác biệt về chất liệu, phom dáng của 2 chiếc váy - một của Lý Quí Khánh (bên trái) và một của Phương My (bên phải) - giống nhau đến 90%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem