NTK “tay ngang” chinh phục Tuần lễ thời trang Việt

Hoài Thu Thứ hai, ngày 15/12/2014 15:50 PM (GMT+7)
"Nơi nào không chịu ảnh hưởng quá nhiều bởi những thiết bị công nghệ, khi con người gần gũi hơn với thiên nhiên, với những điều chân thật của cuộc sống thì sẽ dễ có được những cảm xúc thuyết phục để sáng tạo nên các sản phẩm thời trang hoàn hảo hơn" - NTK Minh Hạnh.
Bình luận 0

Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2015 đã khép lại, mở ra những xu hướng thời trang mới cho giới mộ điệu trên cả nước. Đặc biệt, sự góp mặt của 3 chàng trai trẻ nằm trong top 3 cuộc thi Mực Tím Style 2014 đã đem đến cho thời trang Việt một luồng gió mới từ những bộ sưu tập chứa đựng đầy nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ.

img

3 nhà thiết kế trẻ đến từ cuộc thi Mực Tím Style 2014

Trao đổi với phóng viên Dân Việt về sự góp mặt 3 NTK "tay ngang" trẻ tuổi, NTK Minh Hạnh chia sẻ: "Đây cũng là quy luật tất yếu trong làng thời trang, cho thấy nguồn nhân lực sáng tạo của Việt Nam luôn luôn dồi dào, hàng năm đều xuất hiện thêm nhiều nhân tố mới".

Đặc biệt, top 3 gương mặt NTK mới nhất năm nay đều không phải "con nhà nòi" có truyền thống về thời trang, cũng không sinh ra trong các thành phố lớn mà sống tại những vùng quê, những thành phố nhỏ: Phạm Hải Siêu (sinh năm 1997, đến từ Củ Chi), Đặng Quốc Khải (1991, đến từ Hậu Giang) và Nguyễn Tiến Đạt (1994, đến từ Cà Mau).

NTK Minh Hạnh đánh giá khá cao khả năng sáng tạo của những bạn trẻ "sinh ra từ làng" như vậy: "Điều này cho thấy nơi nào không chịu ảnh hưởng quá nhiều bởi những thiết bị công nghệ, khi con người gần gũi hơn với thiên nhiên, với những điều chân thật của cuộc sống thì sẽ dễ có được những cảm xúc thuyết phục để sáng tạo nên các sản phẩm thời trang hoàn hảo hơn."

Nhắc tới những nỗ lực vượt khó của quán quân Mực Tím Style 2014 Phạm Hải Siêu, NTK Minh Hạnh đã không cầm nổi nước mắt. Hải Siêu hiện đang là học sinh lớp 12 trường THCS Củ Chi (HCM), là NTK nhỏ tuổi nhất tham gia Tuần lễ thời trang Việt Nam từ 12 năm nay. Anh mồ côi bố từ năm 2 tuổi, khi học cấp 2 thì mẹ bị tai nạn giao thông nằm bất động cả năm trời.

Hải Siêu xuất thân trong một gia đình không hề có truyền thống về thời trang nhưng thích vẽ từ nhỏ. Khi bắt đầu tham gia thiết kế, kiến thức của Siêu trong lĩnh vực này rất ít ỏi. 

img

NTK Hải Siêu "trình làng" BST lấy ý tưởng từ thể thao và những con số, bắt nguồn cảm hứng từ những giấc mơ và khát khao cháy bỏng của tuổi trẻ.

img

Chàng trai sinh năm 1991 Đặng Quốc Khải thể hiện cá tính với những thiết kế trong họa tiết rằn ri và sự hoán đổi vị trí linh hoạt của những chiếc cổ áo

 

Nói về tuổi thơ của mình, Hải Siêu chia sẻ: "Tôi sinh ra tại một huyện rất nhỏ trong thành phố. Chính vì không được sung túc đủ đầy như những bạn nhỏ thành thị mà cuộc sống của tôi không bị chi phối quá nhiều bởi những thiết bị công nghệ.

Tuổi thơ của tôi là những trò chơi dân dã, giản đơn trong một môi trường hoàn toàn trong lành và thoải mái. Đó chính là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn sáng tạo cho tôi mỗi ngày. Khi tôi học hết tiểu học thì nhà mới có chiếc ti vi màu đầu tiên, tôi bắt đầu biết đến những show diễn thời trang và ấp ủ giấc mơ của mình từ đó".

Thời trang vốn là một lĩnh vực dành cho tất cả những ai có năng khiếu, có mắt thẩm mỹ và khả năng sáng tạo chứ không chỉ là những người được đào tạo qua trường lớp bài bản. Trong Top 3 Mực Tím Style 2014 chỉ có Nguyễn Tiến Đạt (giải Ba) hiện đang là sinh viên ngành Thiết kế thời trang tại Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh. Ngôi vị quán quân và giải nhì lại thuộc về hai chàng trai chưa hề được học qua một khóa học đào tạo thời trang bài bản nào.

Sự góp mặt 3 chàng trai trẻ "tay ngang" so tài cùng các đàn anh, đàn chị trên một sàn diễn lớn như Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2015 vừa qua đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong làng thời trang Việt Nam, mang đến cho thời trang Việt những nguồn cảm hứng mới với sức bật và giấc mơ của tuổi trẻ.

Ảnh: Hồng Phú

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem