Quy tắc “sống sót” qua mùa giảm giá

Huân Y Thảo Thứ ba, ngày 26/11/2019 10:45 AM (GMT+7)
Hãy đủ tỉnh táo để nhận ra rằng bảo toàn hầu bao sau ngày dài shopping mới thực sự là thành công lớn nhất.
Bình luận 0

Mùa giảm giá lớn nhất trong năm đang ở gần kề. Để không biến mình thành kẻ vung tiền qua cửa sổ, bạn nên nắm vững một vài quy tắc “sống còn” dưới đây:

1. Chỉ mua nếu thực sự có nhu cầu

img

Quy tắc đơn giản nhưng nhiều người không chịu hiểu. Khi bạn thực sự cần một món gì đó, bất kể quần áo hay phụ kiện, thì dù đắt hay rẻ, chúng cũng đều trở nên hữu dụng khi được tậu về. Ngược lại, nếu không có nhu cầu, chỉ lên đường shopping vì ngoài kia đang giảm giá, thì dù mua được giá hời đến đâu, item đó cũng dễ có nguy cơ bị vứt xó.

2. Nắm rõ mánh khóe của các thương hiệu

img

Chính sách giảm giá của các thương hiệu không phải lúc nào cũng mang lại toàn lợi ích cho người tiêu dùng. Họ giảm giá đôi khi chỉ với mong muốn đẩy hàng tồn đi càng nhanh càng tốt, thậm chí cố tình “thổi” cao giá trị thực sự của món hàng rồi lại hạ xuống thấp hơn để người mua có cảm giác sắp vớ được món hời. Với các item như quần áo, phụ kiện thời trang, các chiêu trò giảm giá lại càng nên cảnh giác, bởi phần lớn chúng ta đều khó dửng dưng trước những thứ giúp tân trang vẻ bề ngoài.

3. Không mua được gì mới là thành công

img

Chúng ta thường có tâm lý thất vọng khi không thu hoạch được gì vào các đợt sale lớn trong năm như Black Friday, Cyber Monday… Thế nhưng, nếu đủ tỉnh táo để nhận ra rằng không mua được gì hay nói cách khác là bảo toàn hầu bao sau ngày dài shopping mới thực sự là thành công lớn nhất, bạn sẽ thấy vô cùng hài lòng và không còn tốn nhiều thời gian cho các chương trình giảm giá vô bổ nữa.

4. Dọn tủ trước khi mua sắm

img

Trước khi hòa mình vào một cuộc mua sắm dự đoán tốn kém cả thời gian và tiền bạc, hãy dành chút công sức để dọn dẹp lại tủ đồ, xem món nào đã có, món nào còn thiếu, món nào cần mua và món nào không có cũng chẳng sao. Hoàn thành bước này, chắc chắn bạn sẽ biết đợt sale trước mắt có thực sự là sự kiện cần phải dấn thân hay không. Nếu không, hãy ở nhà cho khỏe và sáng tạo các công thức phối đồ với các món đang có, vô cùng tiết kiệm và hợp lý.

5. Mang tiền mặt thay vì các loại thẻ

img

Các loại thẻ thanh toán tuy tiện dụng nhưng vô tình khiến bạn khó lòng kiểm soát mức chi tiêu. Trong khi đó, mang một số tiền mặt nhất định có thể hơi rườm rà nhưng giúp bạn ý thức được mình đã chi bao nhiêu, còn lại bao nhiêu, nên mua tiếp hay nên dừng lại. Áp dụng hình thức thanh toán truyền thống chính là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp bạn sống sót qua đợt sale lớn nhất trong năm.

Quy tắc mua sắm thông thái cho nàng sành thời trang

Mua hơn một màu cho một item thời trang không phải là lựa chọn sáng suốt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem