Quyến rũ hơn bội phần nhờ những điều nhỏ nhặt

Hoài My Thứ tư, ngày 02/09/2015 03:35 AM (GMT+7)
Chỉ là những chi tiết nhỏ, khác lạ cũng giúp bạn trở nên quyến rũ hơn trong mắt người khác phái.
Bình luận 0

Điều gì làm bạn quyến rũ hơn đối với người khác phái? Có phải là mái tóc, đôi mắt, hay đôi chân? Các chi tiết bề ngoài có thể là điều đầu tiên chúng ta nghĩ tới, nhưng chúng chắc chắn chỉ là các yếu tố khiến một người chú ý tới một người khác phái. Sự hài hước, sự kì quặc và sự hứng khởi cũng chiếm vị trí cao trong biểu đồ của sự hấp dẫn, thậm chí còn được khoa học chứng minh. 

Một vài chi tiết có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng đó lại là những chi tiết đắt giá khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác giới:

Bạn rất cuốn hút khi bạn chỉ đùa thôi

Nếu bạn phải tự chọn ra yếu tố sexy nhất của mình, vẻ ngoài sẽ là điều bạn cân nhắc đầu tiên đúng không? Nhưng nếu thực chất, sự hài hước mới thu hút người khác phái mạnh mẽ nhất. Không hẳn là "gợi cảm", nhưng những người vui tính thường được yêu mến, và có hẳn một nghiên cứu khoa học chứng minh cho điều đó. Người có khiếu hài hước hấp dẫn vì đó là dấu hiệu của sự thông minh. Tuy nhiên, những người không vui tính cũng đừng buồn vội, vì...

img

Bạn chỉ đùa thôi, bạn chẳng có ý gắn bó với ai cả - một cô nàng hài hước là một cô nàng thông minh

Bạn rất cám dỗ khi bạn "kì quặc"

Bạn có phải là người thích hoà nhập, hay là kiểu người thích khác biệt và tự hào về bản ngã của mình? Theo như một nghiên cứu của các nhà khoa học Australia thuộc trường đại học Queensland, cả đàn ông và phụ nữ đều thích "những đối tượng lãng mạn không có xu hướng đối đầu". Nghĩa là, các chàng trai sẽ không đơn thuần thích một người phụ nữ phục tùng, kiểu mẫu và luôn nghe lời đâu. Hãy cứ là chính mình, bởi vì lúc ấy, bạn gợi cảm vô cùng!

img

Kì quặc một cách có giới hạn - khác lạ mà không kì dị

Bạn tuyệt vời nhất khi bạn chỉ hờ hững

Chúng ta đều biết những người vui tính thì rất hấp dẫn, nhưng theo như nghiên cứu từ trường đại học British Columbia: "các chàng trai vui vẻ sẽ kém quyến rũ hơn các chàng trai hờ hững, lãng tử".

Thực chất các cô gái tham gia cuộc khảo sát đánh giá các chàng trai mỉm cười, vui vẻ kém hấp dẫn hơn là các chàng trai nhìn "tự hào và quyền lực, hoặc tư lự và trầm mặc". Điều này quả thực giải thích rất rõ ràng cho lý thuyết "bad boy" luôn dẫn đầu trong hình tượng các chàng trai, giống như James Deans hay Edward Cullens vậy.

Tuy nhiên, trước khi bạn đi đến kết luận, hãy nhớ rằng nghiên cứu này chỉ được đánh giá dựa trên "ấn tượng đầu tiên của các cô gái" - nghĩa là họ không hề hỏi phái yếu rằng "liệu các chàng trai này có thích hợp là bạn trai tốt hay không". Đơn giản, chỉ là ấn tượng ban đầu mà thôi.

img

Cũng như các chàng lãng tử, những cô gái trầm mặc ưu buồn luôn có sức hấp dẫn với các chàng trai

Bạn đẹp mê đắm khi bạn dũng cảm

Dũng cảm ở đây là "khả năng làm những điều đáng sợ", và sự sẵn sàng đương đầu. Không phải lúc nào cũng đơn giản, nhưng việc trở nên mạnh mẽ khiến bạn hấp dẫn hơn. Giáo sư Jeetendr Sehdev từ USC đã hỏi hơn 10,000 phụ nữ và đàn ông từ châu Á tới Australia về "điều gì khiến một người trở nên sexy". Kết quả, được in trên Glamour, cho thấy 75% đánh giá "sự dũng cảm quan trọng hơn sự tự tin" bởi vì nó cho thấy "điểm yếu của một người nào đó theo cách tích cực và khiến họ trở nên thân thuộc".

img

Chơi các môn thể thao maọ hiểm khiến các cô gái trở nên hấp dẫn hơn

Bạn hấp dẫn hơn khi diện giày cao gót

Ai cũng biết giày cao gót nâng tầm phong cách thời trang của bạn, và giờ tới lượt khoa học cũng nói vậy. Theo như nghiên cứu được in trên tờ Time, giày cao gót làm tăng sự hấp dẫn của ngời phụ nữ. Trong ba vòng thí nghiệm, Nicolas Gúeguen của khoa Lối sống xã hội thuộc trường đại học Bretagne đã cho các phụ nữ Pháp mặc chung một kiểu vest đen và chân váy đơn giản cùng sơ mi trắng. Điểm khác biệt duy nhất là đôi giày.

Nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông có xu hướng, và sẵn sàng, giúp những phụ nữ đeo giày cao gót hơn là giày bệt. Khi một người phụ nữ đánh rơi găng tay, 95% đàn ông sẽ đuổi theo người đeo giày cao gót để trả lại trong khi chỉ có 62% làm điều tương tự với những người đeo giày bệt.

img

95% các chàng trai sẽ đuổi theo bạn để trả lại đồ đánh rơi khi bạn mang giày cao gót

Bạn toả sáng hơn khi bạn biết có người thích mình

Bạn đã từng nghĩ sẽ cho người mình thầm thương trộm nhớ biết cảm xúc của mình? Đó có thể là điều khó nhất trên thế gian, nhưng nếu họ không biết, làm sao hai người có khả năng ở cạnh nhau? Cần thời gian để có động lực.

Giáo sư Aron trong nghiên cứu "Làm thế nào để khiến một người yêu bạn trong vòng 90 phút hoặc ít hơn" đã viết: "Mục đích của nghiên cứu là chỉ ra ảnh hưởng lên một người khi họ biết có người thích mình. Nếu bạn hỏi một người về kinh nghiệm khi bắt đầu yêu, 90% sẽ nói nhân tố chính là việc khám phá ra người kia cũng thích mình". Vì vậy, làm hết sức để có được thứ mình muốn, hoặc là đừng làm gì cả.

img

Thật tuyệt khi trên thế giới có người thích mình, và bạn biết điều đó

Bạn gợi cảm hơn khi biết chia sẻ bí mật

Những cuộc hẹn đầu tiên rất căng thẳng, và đối với hầu hết mọi người, khá là ngượng ngùng. Tuy nhiên, có cách để khiến chúng trôi chảy hơn và thậm chí đáng nhớ với những cuộc hội thoại. Theo như Sam Gosling, tác giả của Snoop, "Trao đổi cảm xúc, trao đổi thông tin cá nhân trong buổi hẹn đầu tiên làm tăng sự kết nối của hai người". Vì vậy, chia sẻ một vài bí mật của mình, và có thể bạn sẽ tìm thấy bản thân mình.

img

Thay vì giữ hình ảnh những cô nàng sành điệu lạnh lùng, hãy chia sẻ bí mật của mình để gần gũi hơn với người khác phái

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem