Saffron có thực sự là thần dược cho làn da như lời đồn?

Thu Thảo Thứ tư, ngày 04/12/2019 10:09 AM (GMT+7)
Nghệ tây có thật là thành phần tuyệt vời trong các sản phẩm chăm sóc da?
Bình luận 0

img


Chăm sóc da bằng saffron.

Trong số rất nhiều thành phần chăm sóc da có nguồn gốc thiên nhiên trên thị trường, nghệ tây là thứ thành phần xuất hiện thường xuyên. Đây là một loại gia vị màu đỏ tươi được người Ấn Độ yêu thích. Loại gia vị có vị ngọt và hăng nhẹ này cũng đắt nhất thế giới, và nó được ca ngợi vì tính chất dược liệu của nó trong nhiều thế kỷ và hóa ra một số tính chất tương tự mang lại cho gia vị này lợi ích sức khỏe có thể cũng làm sáng, giải tỏa làn da căng thẳng, mẫn cảm và bảo vệ làn da của bạn.

Để tìm hiểu thêm về các lợi ích dưỡng da của nghệ tây, bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị Dhaval Bhanusali và Shrankhla Holecek, người sáng lập của dòng sản phẩm chăm sóc da Ayurvedic Uma Oils đã chứng minh rằng dược liệu này hoàn toàn tốt cho làn da của bạn.

Chuyên gia nói gì về nghệ tây?

Dhaval Bhanusali là một bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị có trụ sở tại thành phố New York. Ông được quốc tế công nhận là một chuyên gia trong lĩnh vực mỹ phẩm và da liễu y tế, và là thành viên tư vấn truyền thông cho Học viện Da liễu Hoa Kỳ. Shrankhla Holecek là người sáng lập Uma Oils và là một chuyên gia về y học Ayurvedic truyền thống của người Ấn.

img

Saffron là gì?

Saffron là một loại gia vị Ayurvedic rất hiếm, đó chính xác là thứ khiến nó trở nên đắt đỏ. Thực tế, Saffron thực sự là những nhụy nhỏ, hoặc thân, từ crocus sativus, một loài hoa trong họ Iris, ông giải thích. Khoảng 170.000 bông hoa mang lại khoảng một nửa lạng nghệ tây, điều này lý giải lý do tại sao nó đắt như vậy.

Một lý do khác cho giá cao của nghệ tây: Cây chỉ có thể được thu hoạch trong hai tuần trong năm và mỗi bông hoa nghệ tây phải được hái bằng tay.

Thông thường, nghệ tây được sử dụng trong nấu ăn, trong đó nó mang lại cho thực phẩm một màu vàng cam sáng, nhưng nó cũng được sử dụng trên khắp thế giới trong thuốc nhuộm vải và nước hoa.

Tại sao là nghệ tây có lợi cho làn da?

Khi ăn, lợi ích sức khỏe của nghệ tây rất ấn tượng và có phạm vi rộng và điều tương tự cũng xảy ra với làn da của bạn. Loài hoa nhỏ màu đỏ này có rất nhiều đặc tính có lợi đến nỗi thật khó để liệt kê tất cả. Đối với người mới bắt đầu, nghệ tây chứa đầy chất chống oxy hóa , bao gồm vitamin C, và có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Nó cũng giàu khoáng chất, nhưng đặc tính chữa bệnh đáng chú ý nhất của nó nằm ở carotenoids (mang lại màu sắc tươi sáng, giống như cà rốt). Cụ thể, nghệ tây chứa hai loại carotenoids mạnh: crocin và crocetin .

Carotenoids xuất hiện tự nhiên trong thực vật và hỗ trợ quá trình quang hợp, và nghệ tây là một nguồn tuyệt vời cho carotenoids, ông giải thích Holecek. Chúng được cho là có hiệu quả trong việc sửa chữa thiệt hại và đảm bảo sức khỏe tế bào nói chung, vì vậy chúng sẽ giúp da phục hồi sau môi trường hàng ngày, oxy hóa, tổn thương do ánh nắng mặt trời, chữa lành mọi thứ từ da kém sáng đến da bị tổn thương.

Nhưng chờ đã, đó không phải là tất cả lợi ích nghệ tây. Khi được sử dụng trên da, nghệ tây cũng có tác dụng thúc đẩy lưu thông, cải thiện sự xuất hiện của các vết sẹo, làm giảm sự tăng sắc tố và làm giảm sự xuất hiện của các quầng thâm dưới mắt và các đường mỏi. 

Bởi vì nó là một chất chống viêm, nghệ tây cũng lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm, giải thích của bác sĩ da liễu Dhaval Bhanusali chứng nhận điều này. Đây là một thành phần làm dịu và cung cấp các đặc tính làm sáng tuyệt vời, ông nói. Là một chất chống oxy hóa, nó có thể bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím và các chất ô nhiễm tạo ra các gốc tự do. 

img

Nói cách khác, nghệ tây là một sức mạnh chữa bệnh toàn diện, cả bên trong và bên ngoài. Trên da, nó có thể làm sáng, bảo vệ và chữa lành.

Ai nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da nghệ tây?

Saffron tự hào có các đặc tính có lợi cho tất cả các loại da, nhưng một số loại nhất định có thể có lợi hơn một chút. Giống như hầu hết các thành phần Ayurveda, tôi thích nghệ tây cho làn da nhạy cảm và những người cần nhiều sản phẩm làm dịu hơn, theo ông B Bususali, lưu ý rằng các loại da dầu có thể được hưởng lợi từ axit mạnh hơn và các thành phần mạnh mẽ khác.

Cách thêm nghệ tây vào quy trình chăm sóc da của bạn

Bạn sẽ tìm thấy nghệ tây được pha chế thành nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ mặt nạ đến sữa rửa mặt đến huyết thanh, nhưng theo Holecek, bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích nhất từ ​​một sản phẩm tồn tại lâu trên da(hoặc ít nhất là một sản phẩm còn sót lại trong vài phút, giống như một mặt nạ). Cô cho biết sự quý giá và lợi ích kỳ diệu của nó, nghệ tây được sử dụng nhiều nhất trong chăm sóc da nhằm để lại trên da để thúc đẩy quá trình sửa chữa đang diễn ra, cô nói. Sẽ rất tốn kém và có thể hơi lãng phí khi sử dụng nó trong sữa rửa mặt vì nó sẽ không đủ lâu để có tất cả những tác động mà nó có thể gây ra.

Các sản phẩm tốt nhất với nghệ tây:

img

Korres Golden Krocus Agaff Saffron Elixir Serum(khoảng 2 triệu đồng): Thích hợp cho mọi loại da, serum dưỡng da mặt này được đóng gói với một nghệ tây được hái bằng tay giúp làm đều màu da, làm mờ nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi. Nó cũng được điều chế với axit hyaluronic trọng lượng phân tử thấp (để hấp thụ tốt hơn), peptide và axit amin.

img

Mặt nạ làm sáng da mặt Uma Oils Ultimate (khoảng 1,5 triệu đồng): Chất nghệ tây trong mặt nạ tác dụng nhanh này giúp làm mờ sự xuất hiện của các đốm đen và tăng sắc tố cho làn da sáng hơn, đều màu hơn. Nó cũng chứa đất sét bentonite và gỗ đàn hương, hỗ trợ làm dịu da.

img

Kem dưỡng Sisley với thành phần hoa nghệ tây (khoảng 6 triệu đồng ): Kem siêu dưỡng ẩm này là lý tưởng cho những người có làn da khô hoặc rất khô. Ngoài nghệ tây, nó cũng chứa một bộ ba dầu omega (6,7 và 9).

img

Yves Saint Laurent Rouge Eye Crème (khoảng 4,5 triệu đồng ): Nếu bạn tìm kiếm trên thị trường cho một loại kem mắt cực kỳ có tính năng vượt trội, thì không còn gì khác ngoài lựa chọn kem chứa nghệ tây này từ YSL. Toàn bộ bộ sưu tập YSL Or Rouge có chiết xuất nghệ tây.

Tổng hợp những cách đơn giản trị thâm môi cực hiệu quả trong mùa đông

Vào mùa lạnh, môi thường bị nứt nẻ và trở nên thâm và dưới đây là những bí quyết giúp chị em dưỡng môi luôn hồng...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem