Thiết kế Việt "đổ bộ" xứ cờ hoa

Tuệ Mẫn Thứ ba, ngày 11/08/2015 11:02 AM (GMT+7)
4 nhà thiết kế Quang Nhật, Lan Hương, Chula và Minh Hạnh đã có buổi diễn thời trang thành công tại sân khấu Milennium – Kennedy Center, Mỹ.
Bình luận 0

Chiều ngày 9/8 (theo giờ địa phương), 4 nhà thiết kế gồm: Quang Nhật, Lan Hương, Chula và Minh Hạnh đã giới thiệu những BST mang chủ đề "Sự biến đổ kỳ diệu - Micraculos Trasformation" tại sân khấu Milennium – Kennedy Center, Mỹ. Đây là một trong rất nhiều sự kiện nằm trong chuỗi kỷ niệm những ngày văn hóa Việt Nam tại Mỹ.

img

Một trang phục của nhà thiết kế Chu La

Buổi biểu diễn đã thu hút rất nhiều kiều bào Việt sinh sống ở nơi đây, có những gia đình từ Los Angeles, Texas, New York... cũng đã đến với đêm diễn thời trang như một cách để nhớ về quê hương.

Tôi nhớ lại những câu thơ khi tôi còn trẻ thơ thì cánh diều chính là ấn tượng rất khó phai mờ trong tâm trí của tôi. Ngày hôm nay, nhìn thấy cánh diều trong tà áo dài tại Mỹ, tôi không cầm được cảm xúc vì nhớ quê hương đến rơi nước mắt”, tâm sự của một Việt Kiều sau khi kết thúc chương trình.

Quang Nhật mở màn đêm diễn với tinh thần đong đầy sự sáng tạo và năng lượng của một nhà thiết kế trẻ. Sử dụng chất liệu jeans quen thuộc với người Mỹ và xen kẽ hình ảnh Việt với mái đình, phù điêu kiến trúc cổ, BST của Quang Nhật tạo cảm giác vừa lạ vừa quen với khán giả bên dưới.

BST áo dài của nhà thiết kế Lan Hương lại là sự kết hợp giữa đường nét danh thắng Mỹ với hoa văn cổ Việt Nam trên kỹ thuật in thêu sắc nét. Trong khi đó, nhà thiết kế Chu La lại ứng dụng nghệ thuật sắp đặt hình khối trên chất liệu thổ cẩm Việt Nam. Với BST của nhà thiết kế gạo cội Minh Hạnh là sự kết hợp thú vị giữa chất liệu jeans và hình ảnh của hoa sen.

Ngoài hoa hậu Ngọc Hân, người mẫu Hoàng Yến, Thanh Tú... , sự kiện thời trang này còn có sự tham gia trình diễn của nhiều mẫu nhí Việt đang sinh sống tại Mỹ.

Một số hình ảnh của buổi diễn thời trang Việt tại Mỹ:

img

img

img

NTK Chu La luôn trung thành với chất liệu thổ cẩm Việt Nam

img

img

img

img

Một số trang phục áo dài của NTK Lan Hương

img

img

img

img

BST của Minh Hạnh là sự kết hợp giữa chất liệu jeans và hình ảnh hoa sen

img

img

img

Jeans là chất liệu chủ yếu trong BST của Quang Nhật 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem