Thu hồi tạp chí Heritage vì ảnh áo dài bị chỉ trích

Hạ Vũ Thứ sáu, ngày 20/11/2015 17:18 PM (GMT+7)
Ấn phẩm tháng 11 của Vietnam Airlines bị thu hồi vì ảnh người mẫu mặc áo dài in hình Chùa Vàng (Myanmar).
Bình luận 0

Cách đây vài tiếng, ban biên tập tạp chí Heritage Fashion (lưu hành trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines) đã gửi lời xin lỗi tới các độc giả và thu hồi ấn phẩm tháng 11 vì tấm ảnh bìa người mẫu mặc áo dài, in hình chùa tháp Shwedagon của Myanmar.

img

Ảnh bìa tạp chí Heritage Fashion số tháng 11

Trước đó, một hành khách người Myanmar đã có ý kiến phản hồi không tốt về việc một nơi linh thiêng của đất nước họ in ở phía dưới tà áo. 

Trong lời xin lỗi chính thức gửi tới độc giả, đại diện tạp chí cho biết ý định ban đầu của họ là “giới thiệu các mẫu thiết kế áo dài nghệ thuật mang tính văn hóa truyền thống, thể hiện vẻ đẹp mang bản sắc châu Á.” Phía ban biên tập cũng thừa nhận họ chưa lường trước được những khác biệt về văn hóa.

Đại diện tạp chí Heritage Fashion khẳng định “luôn đặt sự kính ngưỡng và tôn trọng tất cả thánh tích thờ tự của các tôn giáo, cũng như những tín ngưỡng tâm linh và văn hóa của mỗi quốc gia trên thế giới trong tôn chỉ hoạt động” và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong lần này.

Vietnam Airlines cũng đã thu hồi toàn bộ ấn phẩm Heritage Fashion số tháng 11 vì lý do kể trên.

img

Một hành khách Myanmar đã có phản hồi không tốt về chiếc áo dài in hình ảnh Chùa Vàng của đất nước họ

Shwedagon hay Chùa Vàng ở Yangon, được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar. Nơi đây lưu giữa 4 báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo là: Cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem