Tránh mặc áo yếm không phòng hộ đi chúc Tết

Anh Đào Chủ nhật, ngày 26/01/2020 04:55 AM (GMT+7)
Chuyên gia chia sẻ ý kiến về việc chị em mặc áo yếm trong ngày Tết, có thể mặc trong hoàn cảnh nào và cách khắc phục sao cho không phản cảm.
Bình luận 0

img

Trong khi các người đẹp chụp ảnh áo dài đón Tết thì Thanh Hương chọn cho mình áo yếm khác biệt. 

Trả lời cho câu hỏi: Chị em có nên mặc áo yếm ngày Tết hay không? Các chuyên gia đa phần đưa ra câu trả lời rằng: Trên lý thuyết thì không, nhưng thực tế vẫn có thể sử dụng tùy vào hoàn cảnh và thiết kế trang phục. Cụ thể các ý kiến như dưới đây: 

Mặc áo yếm không phòng hộ đi chúc Tết là phản cảm

Áo yếm cũng là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt, tuy nhiên không thể mặc thoải mái trong ngày Tết như áo dài. Về thiết kế áo yếm truyền thống, nó là một loại đồ lót không đi kèm phụ kiện phòng hộ bên trong nên khá lộ liễu. Điều này khiến áo yếm thời nay bị chê phản cảm.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu chị em chỉ mặc yếm cùng váy đụp đi chúc Tết thì sẽ bị chỉ trích kém duyên, lẳng lơ. Đặc biệt, trong mắt người lớn, con gái mặc yếm không phòng hộ là người không đứng đắn. 

Nhiếp ảnh gia chuyên chụp yếm nghệ thuật Đồng Văn Hùng cho rằng: "Yếm và váy đụp chỉ hợp để chụp hình, mặc đi Tết như vậy quá sexy, không quen mắt." Mặc yếm mát mẻ còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe vì thời tiết miền Bắc ngày Tết khá rét buốt.  

Nhiếp ảnh gia Lê Xuân Bách đồng tình với ý kiến trên: "Thời nay thì không nên mặc áo yếm đi chơi Tết. Áo yếm chỉ dành cho thời xưa. Bây giờ áo yếm chỉ nên mặc trên phim ảnh, chụp hình hay trong cách buổi lễ hội văn hóa. Người mặc áo yếm sẽ khoác thêm áo tứ thân bên ngoài cho đẹp."

Nữ diễn viên phim "Vợ ba" - Nguyễn Phương Trà My - người từng tái hiện cảnh mặc yếm xưa cũng nhận thấy rằng: "Áo yếm là một trang phục truyền thống, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính của phụ nữ Việt Nam. Nó là cảm hứng thiết kế lên kiểu áo cổ yếm ngày nay, rất nhiều người mặc chúng ra đường. Tuy nhiên, nếu là áo yếm hở lưng thì thích hợp mặc trên phim, chụp hình hơn."

img

img

Áo yếm chỉ phù hợp xuất hiện trên phim ảnh và các buổi chụp hình nghệ thuật.

img

Nguyễn Phương Trà My mặc áo yếm trong phim Vợ ba.

Phối đồ, biến tấu áo yếm để chị em diện ngày Tết đẹp lạ

Trên thực tế, chị em vẫn có thể mặc áo yếm một cách tinh tế đi chơi Tết bằng cách mang thêm phụ kiện phòng hộ là áo lót dán. Cộng thêm đó, người mặc cần khoác thêm áo ngoài, tránh để lộ liễu nhiều da thịt, như vậy tổng thể trang phục sẽ phù hợp với hoàn cảnh trang trọng hơn. Cách này đôi khi khiến chị em trông như đi diễn nghệ thuật nhưng là điều cần thiết nếu chỉ mặc yếm truyền thống dịp Tết. 

Ngoài cách làm trên, chị em có thể lựa chọn trang phục biến thể từ áo yếm hoặc thiết kế lấy cảm hứng từ áo yếm để diện ngày Tết mà vẫn thanh lịch, nữ tính. Ví dụ như áo dài cổ yếm, váy ôm, váy suông cổ yếm, váy xòe cổ yếm... Tùy vào độ hở lưng phía sau, chị em lưu ý thêm khâu chọn đồ lót dán hay thông thường cho phù hợp. 

Với các người đẹp Việt, họ thường chọn áo dài cổ yếm, váy cổ yếm khi tham dự sự kiện, chụp ảnh xuân. 

img

Kaity Nguyễn mặc áo dài cổ yếm với họa tiết hoa lá phù hợp ngày Tết. Lưu ý, người có vai thô to không nên chọn vì sẽ bị lộ toàn bộ nhược điểm hình thể này. 

img

img

Áo dài cổ yếm được nhiều chị em lựa chọn trong những năm gần đây.

img

img

Mặc váy cổ yếm như Mai Phương Thúy, Nam Em cũng là một gợi ý hay. 

img

img

Trang phục gợi cảm nhưng không phô trương của Hạ Vi, Ngọc Duyên.

Tranh cãi chuyện mặc yếm mỏng tang, không phòng hộ, lộ áo lót...

Mặc áo yếm không phòng hộ trên phim, mặc yếm lộ nội y, mỏng tang... gây ra nhiều ý kiến tranh luận trái chiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem