Vì sao đàn ông Hàn luôn mặc đẹp, đó là nhờ 3 quy tắc diện đồ lịch lãm này

Hà Tô Thứ tư, ngày 17/07/2019 14:14 PM (GMT+7)
Bí quyết tạo ra vẻ ngoài thời thượng của đấng mày râu xứ Hàn, bạn đã biết?
Bình luận 0

Mỗi mùa Seoul Fashion Week trôi qua là mỗi mùa dân tình được dịp đứng ngồi không yên bởi streetstyle của các bạn trẻ nơi đây chất quá, hợp mốt quá. Không chỉ phái nữ, ấn tượng về gu ăn mặc thời thượng của đấng mày râu ở xứ sở Kim Chi cũng vô cùng đậm nét.

Người ta thường nói rằng đó là bởi khí hậu, do vùng miền nên con trai Hàn "may mắn" sở hữu ngoại hình sáng sủa, cao ráo. Nhưng nào biết rằng, để xuất hiện với vẻ ngoài tươm tất và gọn gàng mỗi sáng đi làm ấy, họ phải tuân thủ đủ và đúng 4 quy tắc tưởng đơn giản mà chẳng mấy ai thực hiện được dưới đây. Đẹp không hề khó, chẳng qua bạn có muốn hay không thôi!

Quy tắc 1: Luôn mặc đồ fit (vừa vặn) với cơ thể!

img

Luôn mặc đồ vừa vặn với cơ thể là cách nhanh nhất để F5 gu thời trang của bạn.

Có bao nhiêu chàng trai đi chọn đồ mà chịu tỉ mẩn soi kĩ xem, size áo này có thực sự vừa vặn với mình hay chỉ đơn thuần nếu hết size s thì thì chọn size m, nếu khó quá thì bỏ qua không mua luôn kiểu áo đó nữa? Hầu hết những kiểu áo thun thuộc các thương hiệu bình dân có tên tuổi như Zara, H&M, Forever 21,... đều thiết kế những size riêng để phù hợp hơn với ngoại hình và vóc dáng của nam giới, đặc biệt là với con trai Châu Á. Tuy nhiên, với các item khác, rất khó để tìm được đồ vừa vặn hoàn toàn với cơ thể.

img

img

Vóc dáng bạn sẽ thêm phần cao ráo, chuẩn chỉnh chỉ bằng việc chịu khó để ý... size áo một chút.

Để xử lý tình huống đó, con trai Hàn Quốc có một giải pháp đó là lựa chọn nhiều hơn các brand thiết kế trong và ngoài nước. Điều này giúp giảm thiểu tối đa khả năng bị rộng hoặc kích đồ, đồng thời khi lên dáng hoặc kết hợp với trang phục khác, con trai chúng mình cũng sẽ cao ráo và trông tươm tất hơn. 

Hãy nhớ nếu bạn không phải "tay chơi" trong việc lên đồ, phối đồ đừng dại chọn những item thùng thình phản chủ. Nếu không thể cá tính, hãy lựa chọn giải pháp an toàn như con trai xứ Hàn. 

Quy tắc 2: Luôn chuẩn bị sẵn cho mình đôi sneaker trắng hoặc đen 

img

Một đôi sneaker có thể giúp hoàn chỉnh diện mạo một cách tuyệt đối. 

Sneaker là đôi giày thần thánh mà ai ai, không kể nam hay nữ đều nên có trong tủ đồ. Thông thường sneaker có thể chia làm nhiều loại, phổ biến nhất là giày thời trang hoặc loại chuyên dụng cho các hoạt động thể thao. Tùy vào sở thích và cá tính bản thân, các chàng trai có thể tự chọn ra "gu" giày của riêng mình. Tuy nhiên, nếu (một lần nữa) không tự tin lắm vào mắt thẩm mỹ của mình, đấng mày râu chúng mình có thể tìm đến giải pháp hoàn hảo mà mọi chàng trai xứ Hàn đều chọn lựa: Mua một đôi sneaker đen/ trắng hoặc cả hai. 

Chỉ riêng với gam màu đen trắng tinh tế và nổi bật, đôi sneaker sẽ đảm bảo cho bạn hai yếu tố: Mặc đẹp - phối dễ. Mọi trang phục dù khó nhằn đến đâu, dù là phong cách quý ông thanh lịch hay bụi bặm cá tính cũng đều "ăn rơ" cực kỳ với kiểu giày sneaker đen/trắng huyền thoại này.

img

img

Một tip để ăn gian chiều cao chính là sử dụng đế độn giày và mua giày lớn hơn một size/nửa size.

Để ăn gian chiều cao, tips của con trai xứ Hàn chính là sử dụng giày thời trang với size lớn hơn cỡ chân bình thường nửa size hoặc một size, sau đó chúng mình có thể áp dụng thủ thuật miếng lót giày từ 3-4 phân để ăn gian chiều cao vô cùng hiệu quả.

Quy tắc 3: Ăn mặc càng tối giản, càng tốt

img

Thời trang tối giản luôn đẹp và hút mặc cực kỳ, đặc biệt là với phái mạnh. 

Trong thời trang, màu sắc chính là thứ dễ phản chủ nhất. Điều này không chỉ đúng với chị em phụ nữ và còn "siêu chuẩn" khi áp dụng với thời trang phái mạnh. Mặc dù không quá nhiều màu để lựa chọn như phái nữ, nhưng trên thực tế các anh con trai vẫn dễ dàng mắc phải những quy tắc cơ bản như không mặc quá bốn màu trong một bộ đồ, không nên đi giày mà có tất nổi hơn cả màu giày,... Để hạn chế tối đa tình trạng đáng tiếc kể trên, cách tốt nhất chính là các chàng trai nên tự hình thành cho mình tủ đồ "trong mơ" như con trai Hàn. Một tủ đồ toàn những gam sắc cơ bản và không-thể-mặc-xấu như trắng, đen, xanh than (áo) và đen, xanh jeans (quần) sẽ giúp bạn nam dễ dàng hơn khi lựa đồ.

img

Thêm phần nổi bật các chàng trai có thể kết hợp với áo khoác bên ngoài.

img

Và đừng quên câu thần chú "Không mặc quá bốn màu trong một tủ đồ" để luôn đẹp nhé.

Nếu muốn nổi bật và cá tính hơn, các chàng trai có thể đầu tư thêm vào áo khoác, các loại áo diện ngoài và dễ mặc như jacket, bomber, coach,... Tất nhiên để đảm bảo yếu tố "Simple is the best" (đơn giản là đẹp nhất) trong thời trang, hãy học ngay con trai Hàn bí kíp: "Mặc màu một tông" và "Nói không với quá bốn màu tương phản nhau trong cùng một bộ trang phục".

Sơn Tùng MTP: Từ trai quê cho tới biểu tượng thời trang làng nhạc

Không chỉ âm nhạc, cả gu thời trang của Sơn Tùng MTP cũng có nhiều sự thay đổi và khác biệt rõ rệt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem