Vì sao Hoàng tử nhí George luôn mặc quần soóc

Huân Y Thảo Thứ sáu, ngày 14/10/2016 10:55 AM (GMT+7)
Lý do mà Hoàng tử nhí nước Anh luôn mặc quần soóc thực ra đơn giản đến không ngờ!
Bình luận 0

img

Hoàng tử nhí George có lẽ là cậu bé 3 tuổi hot nhất hành tinh

Mỗi khi Hoàng tử nhí George xuất hiện, sự thu hút mà cậu tạo nên chẳng hề kém cạnh Hoàng tử William và Công nương Kate là mấy. Có lẽ đây chính là cậu bé 3 tuổi hot nhất hành tinh cho tới thời điểm hiện tại!

Mỗi một cử chỉ của Hoàng tử nhí đều không qua được con mắt các tay săn ảnh, càng không lọt khỏi tầm ngắm của người hâm mộ. Và hẳn là có cả triệu bà mẹ trên thế giới này đều đã đôi lần ước ao mình có một cậu con trai đáng yêu như thế.

Song có một chi tiết trong phong cách thời trang của Hoàng tử nhí mà có lẽ ít người để ý, đó là cậu luôn mặc quần soóc!

Hãy nhìn lại các tấm ảnh của cậu bé tóc vàng được săn đón nhất thế giới này đi, bạn có tự hỏi tại sao cậu luôn mặc soóc thay vì quần dài hay một bộ suit dành cho các cậu bé, vừa dễ thương, vừa trang trọng?

Câu trả lời thực ra rất đơn giản, đây chính là một trong những truyền thống của giới thượng lưu, quý tộc và hoàng gia nước Anh, đó là các cậu bé sẽ mặc quần soóc.

Đây là một trong những nét đặc trưng của người Anh khi họ đã ngầm quy định với nhau rằng: “Quần dài dành cho các cậu bé lớn, các chàng trai và các quý ông còn quần soóccho các cậu bé. Mặc dù thời gian đã thay đổi song nếu một cậu bé mặc quần dài, cậu ấy sẽ được mặc định như thuộc tầng lớp trung lưu, thay vì thượng lưu. Và không một thành viên hoàng gia nào muốn được xếp vào tầng lớp ấy, thậm chí cả Công nương Anh”, - William Hanson, chuyên gia về các nghi thức cho biết.

img

Mặc quần soóc cho các cậu bé là một truyền thống của người Anh từ lâu

Ông Hanson cũng cho hay, độ tuổi để một cậu bé được phép mặc quần dài là 8 tuổi. Các cậu bé mới sinh thì được mặc áo choàng trong một hoặc hai năm đầu, sau đó là chuyển sang quần soóc rồi sau đó nữa mới đến những chiếc quần dài.

Còn ngày nay, đối với một gia đình hoàng gia hiện đại mà nói, vấn đề quần dài, quần soóc dường như mang tính truyền thống nhiều hơn là thể hiện sự phân biệt về tầng lớp.

Thói quen cho con trai mình mặc quần soóc của các gia đình hiện đại là một cách gợi nhớ về những truyền thống trong quá khứ. Riêng giới thượng lưu Anh quốc rất quan tâm giữ gìn truyền thống này bởi nó cũng là một cách vô hình khẳng định họ khác với những tầng lớp còn lại.

Cùng ngắm một số hình ảnh đáng yêu của Hoàng tử nhí nhé!

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Dễ thấy trong mọi bức ảnh, Hoàng tử đều mặc quần soóc

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem