Tổng thống Nga D. Medvedev đến Hà Nội

Thứ bảy, ngày 30/10/2010 14:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 30-10,Tổng thống LB Nga D. Medvedev đã thăm chính thức Việt Nam và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Nga diễn ra lúc 14 giờ chiều nay.
Bình luận 0

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev khẳng định Việt Nam là nước đối tác trọng điểm của Nga ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tại Hội nghị cấp cao ASEAN- Nga diễn ra chiều nay, Tổng thống Medvedev sẽ thảo luận về an ninh năng lượng và đối phó thiên tai với các nhà lãnh đạo ASEAN. Những ưu tiên của hợp tác ASEAN-Nga là tăng cường thương mại và kinh tế, hợp tác an ninh khu vực, công nghệ mới, khai thác không gian, thuốc men, công nghệ thông tin và sản xuất máy móc…

Năm 2010, đánh dấu 14 năm quan hệ đối tác Nga - ASEAN.

Nhân dịp này, Tổng thống Medvedev cũng thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

img
Tổng thống LB Nga D.Medvedev cho rằng, Việt Nam là đối tác trọng điểm của Nga tại châu Á- Thái Bình Dương.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Medvedev, tối 31-10, ông sẽ có cuộc giao lưu thắm đượm tình hữu nghị Nga - Việt với các cựu lưu học sinh Việt Nam từng du học tại Nga. Cuộc giao lưu sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội với sự tham dự của hơn 1.500 người.

Tại đây, Tổng thống Medvedev sẽ có bài phát biểu về tình cảm hữu nghị muôn đời giữa hai nhà nước và nhân dân Nga - Việt. Ông Medvedev cũng sẽ gặp lại và ôn lại kỷ niệm với những cựu sinh viên Việt Nam từng theo học trường ĐH Công nghệ Leningrad mang tên Hội đồng Nhân dân Leningrad (nay là Saint Petersburrg) của những năm 70 và 80 của thế kỷ trước và là học trò của Giáo sư Medvedev Anatoly Afanassievich - thân phụ Tổng thống D. Medvedev.

Ngày 30-10, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc triển lãm ảnh “Một thoáng nước Nga” - một hoạt động chào mừng chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hoà Liên bang Nga do Tổng thống Medvedep dẫn đầu. Triển lãm do Thông tấn xã Việt Nam , Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Hãng Thông tấn Nga ITAR-TASS phối hợp tổ chức.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem