Đi tìm “cầu thủ thứ 12”

Thứ ba, ngày 25/10/2011 13:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Còn khoảng 10 ngày nữa U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân SEA Games 2011 gặp đối thủ U23 Philippines ở vòng bảng B. Nhưng ngay từ bây giờ, các VĐV sẽ phải tập làm quen với những khán đài trống vắng.
Bình luận 0

Quên Mỹ Đình đi

Đến giờ, nhiều người vẫn lăn tăn mỗi khi so sánh đâu mới là thế hệ vàng của bóng đá VN. Dương Hồng Sơn, Công Vinh, Vũ Phong… (những người vô địch AFF Cup 2008) hay Sơn “công chúa”, Đức “ghẻ”, Bửu “voi”, Cường “ổi”… (những người tạo ra bước ngoặt lịch sử với tấm HCB SEA Games 1995, có ý nghĩa như một “mồi lửa” làm cháy nên niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ VN)?

img
Các CĐV cuồng nhiệt của Việt Nam khó có thể có mặt ở SEA Games kỳ này.

Nhưng dù thế hệ nào đi nữa, tất cả đều phải thừa nhận sự sát cánh của các CĐV nhà luôn giúp những đôi chân nhập cuộc với trên 100% sức lực mang vinh quang về cho Tổ quốc. Đối với những “đứa trẻ” đặt dưới sự dẫn dắt của HLV Goetz hiện nay cũng vậy: “Tôi thà thi đấu hạng Nhất nhưng xung quanh chật kín khán giả, còn hơn đá V.League mà sân vắng tanh, đôi khi muốn bốc mà không bốc lên nổi” - đội trưởng Thành Lương (U23 VN) từng tâm sự. Nhưng điều đáng sợ nhất đối với đội trưởng U23 Việt Nam có thể sẽ diễn ra trên sân Jakarta dịp này.

Trao đổi với NTNN chiều qua (24.10), CĐV Mạnh “béo”-người truyền lửa cho các đội tuyển VN nói giọng buồn buồn: “Tôi đã viết đơn xin hỗ trợ kinh phí từ VFF nhưng chưa thấy phản hồi. Nhiều năm nay, bác Hỷ (Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ) luôn ủng hộ, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần đối với Hội CĐV, và việc VFF có vẻ thờ ơ trước SEA Games 2011 khiến chúng tôi rất buồn. Không ít doanh nghiệp sẵn sàng tài trợ cho chúng tôi nhưng yêu cầu phải quảng cáo, giúp họ việc này việc nọ, mà điều đó thì Hội CĐV không muốn. Chúng tôi đi cổ vũ chỉ vì màu cờ sắc áo, vậy thôi”.

Gian nan đường tới Indonesia

Trong thời gian qua, ngay cả đoàn thể thao VN còn quan ngại những khó khăn về di chuyển, ăn ở tại Indonesia thì có thể hiểu các CĐV khổ như thế nào nếu muốn sát cánh cùng U23 VN nói riêng và các đội tuyển khác nói chung: “Anh em CĐV chúng tôi đều làm công nhân, kỹ sư… thu nhập cũng chỉ 5-7 triệu đồng/tháng, phải tiết kiệm, vay mượn mới có lo nổi chi phí sang Indonesia cổ vũ U23 VN từ bán kết. Ước tính phía Nam cũng chỉ được khoảng trên 100 người đi thôi”, anh Trương Thanh Tùng-kỹ sư điện, Phụ trách CĐV SLNA tại phía Nam cho biết.

Chia sẻ với ý kiến của anh Tùng, ông Trần Văn Hồng - Chủ tịch Hội CĐV SHB. Đà Nẵng bày tỏ: “Vào ngày 26.10 tới, BCH Hội CĐV SHB. Đà Nẵng mới họp để chốt lại các vấn đề liên quan tới chuyện sang Indonesia cổ vũ cho đội U23 VN và các đội tuyển khác.

Ông Chu Đức Hải - Phó Giám đốc phụ trách thị trường người VN đi nước ngoài-Công ty Du lịch Thiên đường Á Châu cho biết: “Chúng tôi có tổ chức chương trình trọn gói đi Indonesia trong 4 ngày, xem 1 trận bóng đá SEA Games với giá 1.250USD (khoảng 28 triệu đồng). Trong những ngày qua, mỗi ngày chỉ có 8-10 khách hàng đặt tour”.

Chúng tôi đã kết hợp với Hội CĐV Hà Nội T&T, nhưng ước tính cũng mất khoảng 20 triệu đồng/người đi cổ vũ từ bán kết cho đội U23 VN. Số tiền đó, không phải CĐV nào cũng đáp ứng được nếu không nhận được sự hỗ trợ từ nhiều phía”.

Còn nghệ sĩ Đức Trung - Chủ tịch Hội CĐV VN nói: “Điều kiện đi lại, ăn ở tại Indonesia khác xa Thái Lan, Lào. Đó là lý do rất cần sự hỗ trợ kinh phí từ các nhà tài trợ để các CĐV có cơ hội hòa mình vào ngày hội thể thao khu vực. Trong tuần này, Hội CĐV VN sẽ gặp lãnh đạo VFF để tìm hiểu rõ hơn, xem được hỗ trợ cụ thể những gì”.

Giờ chưa biết có Mạnh Thường Quân nào cảm nhận được tình yêu bóng đá của các CĐV chân chính hay không? Chỉ biết rằng, nguy cơ U23 VN phải thi đấu trước những khán đài vắng tanh đã hiển hiện. Bóng đá đã thế, các môn thể thao khác đương nhiên cũng sẽ phải tự chiến đấu với khoảng trống mênh mông trên khán đài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem