Ảnh: Giá cao ngất ngưởng, lan hồ điệp vẫn cháy hàng trước Tết

Bùi My Thứ năm, ngày 24/01/2019 06:05 AM (GMT+7)
Khoảng 2 tuần nữa là đến tết Kỷ Hợi 2019, nhưng nhiều nhà vườn cũng như điểm bán lan hồ điệp tại Quảng Ninh cho biết, các chậu lan dù có giá lên đến hơn chục triệu đồng đều đã được đặt cọc từ trước Tết một tháng. 
Bình luận 0

Vài năm trở lại đây, bên cạnh thú chơi đào, quất vào những dịp Tết đến xuân về, thì lan hồ điệp, loài hoa được mệnh danh là "nữ hoàng của các loài hoa" cũng được người chơi hoa ưa chuộng.

Sử dĩ lan hồ điệp được mệnh danh "nữ hoàng của các loài hoa" bởi vẻ đẹp sang trọng, thanh tao, quý phái mà vẫn không kém phần kiêu sa, quyến rũ. Ngoài ra, thời gian tồn tại của loài hoa này rất dài, người chơi lan hồ điệp có thể thưởng thức loài hoa này tới trên 3 tháng. 

Với giá trung bình 120.000 - 150.000 đồng/giỏ (thậm chí 200 - 250.000 đồng/giỏ với lan hồ điệp nhập từ Đài Loan), nhưng những chậu lan hồ điệp có giá tới vài trục triệu đồng vẫn được người chơi hoa săn lùng ráo riết, thậm chí cháy hàng. 

img

Lan hồ điệp khoe sắc tại Trung tâm Khoa học và Sản xuất nông - lâm nghiệp tỉnh Quảng Ninh.

img

Lan hồ điệp có đặc tính ưa tẩm và chỉ cho hoa khi thời tiết lạnh dưới 20 độ C, bởi vậy, chúng thường cho hoa vào dịp cuối đông, đầu xuân, chủ yếu phục vụ tết cổ truyền.

img

Chỉ cần tưới một chút nước, tránh nắng và tránh gió, người chơi hoa có thể thưởng thức những giỏ lan hồ điệp này trong khoảng 3 tháng.

img

 Trước tết một tháng, lan hồ điệp tại một số nhà vườn hoặc trung tâm sản xuất hoa đều đã được đặt cọc.

img

Những năm gần đây, lan hồ điệp trở thành lựa chọn yêu thích của người chơi hoa, không chỉ của giới nhà giàu.

img

img

Vào dịp Tết, lan hồ điệp luôn cháy hàng, ngay cả những chậu lan có giá tới vài chục triệu đồng, thậm chí gần trăm triệu đồng cũng được người chơi hoa săn lùng ráo riết. 

img

Lan hồ điệp từ trước đến nay luôn được người chơi lan ưa chuộng. 

img

img

Những người cắm hoa lan tùy theo sở thích và yêu cầu của người chơi.

So với các loại hoa khác, lan hồ điệp có giá khá cao, dao động từ 150.000 - 250.000 đồng/ giỏ. Song nó vẫn là loại hoa được ưa chuộng và bán chạy bởi nhiều ưu điểm như: Sang trọng, bền, đa dạng màu sắc. Đặc biệt, lan hồ điệp được nhận xét là đẹp ở mọi góc độ, dễ dàng trưng bày trong mọi không gian.

Ngoài những chậu lan khủng giá chục triệu, thậm chí lên đến trăm triệu đồng, vẫn có những chậu lan có giá "hạt dẻ" hơn, giá dao động từ 2 - 3 triệu đồng, dành cho những hộ gia đình bình dân về chơi Tết. 

img

Chậu lan hồ điệp 5 tầng được làm từ khoảng 50 giỏ hoa, với những nhánh lan đơn, cắm xen kẽ, được giao bán với giá khoảng 16 triệu đồng.

img

Ngoài những chậu lan khủng giá chục triệu, vẫn có chậu lan từ 2 đến 3 triệu đồng, dành cho những hộ gia đình nhỏ về chơi Tết.

img

Lan hồ điệp tại cơ sở hoa lan Vấn Hoài (Hạ Long, Quảng Ninh) được nhập khẩu từ thị trường Đài Loan, màu hoa đậm, rực rỡ, cánh dày và đầy đặn.

Theo chủ cơ sở hoa lan Vấn Hoài (Hạ Long, Quảng Ninh), họ nhập lan hồ điệp từ Đài Loan bởi màu hoa đậm, rực rỡ, cánh dày và đầy đặn. Dù những giỏ lan hồ điệp này có giá từ 200.000 - 250.000 đồng/giỏ và khoảng 15 - 20 triệu đồng/chậu 5 đến 6 tầng, nhưng các chậu này đều đã được khách đặt từ trước tết một tháng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem