Bưởi đỏ Tân Lạc ngọt lịm, "đẻ" 500 quả/cây được bảo hộ nhãn hiệu

Xuân Tuấn Thứ bảy, ngày 25/11/2017 06:35 AM (GMT+7)
UBND huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình vừa ra công báo về việc công bố đón nhận Văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể Bưởi đỏ Tân Lạc. Đây là tin vui đối với những hộ dân trồng bưởi.
Bình luận 0

Cây bưởi đỏ được trồng ở đất Tân Lạc cách đây khoảng 40 năm. Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, bà con nơi đây mới đầu tư mở rộng diện tích trồng bưởi đỏ. Hiện toàn huyện Tân Lạc có khoảng 800ha bưởi đỏ, trong đó có gần 300ha cho thu hoạch.

img

Ông Trần Văn Hùng được coi là "vua" bưởi đỏ xứ Mường. 

Giống bưởi đỏ phù hợp với thổ nhưỡng của Tân Lạc. Một cây bưởi cho từ 300 - 500 quả, thậm chí có những cây bưởi cho ra hàng nghìn quả bưởi. Nhiều hộ trồng bưởi đã trở thành tỷ phú như ông Trần Văn Hùng,, Dương Tất Tính, Bùi Văn Nhơn… ở xã Thanh Hối.

img

Bưởi đỏ Tân Lạc rất sai quả. 

Bưởi đỏ có màu sắc bắt mắt, khi chín vỏ quả có màu vàng, tỏa hương thơm ngát, ruột đỏ, ăn có vị ngọt thanh. Mấy năm gần đây, bưởi đỏ Tân Lạc đã được người tiêu dùng biết tới. Hiện giá bán bưởi đỏ tại vườn từ 18.000 - 25.000 đồng/quả.

Ngày mai (25.11), UBND huyện Tân Lạc sẽ tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng, đồng thời tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm thành lập huyện (15/10/1957-15/10/2017).

img

Giống bưởi đỏ Tân Lạc có mầu sắc bắt mắt. Ảnh: Xuân Tuấn

Tại lễ kỉ niệm sẽ có dàn công chiêng khổng lồ do 600 nghệ nhân chiêng của Mường Bi biểu diễn màn hòa tấu chiêng Mường và múa hát tái hiện lại chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của nhân dân các dân tộc huyện Tân Lạc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem