Cam, bưởi Kim Bôi lên đời nhờ có nhãn hiệu tập thể

Thuần Việt Thứ tư, ngày 13/11/2019 10:48 AM (GMT+7)
Sau nhãn Sơn Thủy, UBND huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình lại vinh dự được đón nhận danh hiệu tập thể cam, bưởi Mường Động. Đây là cơ hội để người trồng cam, bưởi của huyện Kim Bôi bán sản phẩm được dễ dàng hơn.
Bình luận 0

Ngày 12/11, UBND huyện Kim Bôi long trọng tổ chức Lễ hội công bố nhãn hiệu tập thể cam, bưởi Mường Động năm 2019. Lễ hội thu hút cả trăm gian hàng của các xã và cá nhân trồng cam của huyện Kim Bôi. Tại lễ Hội, UBND tỉnh Hòa Bình đã trao Nhãn hiệu tập thể cam, bưởi Mường Động cho huyện Kim Bôi. 

Phát biểu tại lễ hội, ông Lê Đức Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi nhấn mạnh, sau nhãn Sơn Thủy, huyện Kim Bôi đã triển khai xây dựng nhãn hiệu tập thể "Cam Mường Động" và "Bưởi Mường Động", tích cực phối hợp với các ngành chức năng xây dựng, hoàn thiện bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể, tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức cho người sản xuất về sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng, chuỗi giá trị...

 Để xúc tiến việc xây dựng nhãn hiệu tập thể cam Mường Động, bưởi Mường Động, huyện tập trung xây dựng, vận hành hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm và các công cụ đi kèm (các quy chế, quy trình sản xuất, thu hoạch, bảo quản, hệ thống truy xuất nguồn gốc, hệ thống nhận diện và các công cụ quảng bá... 

img

Lãnh đạo huyện Kim Bôi đón nhận nhãn hiệu tập thể "Cam, bưởi Mường Động".  

Được biết toàn huyện Kim Bôi có trên 770 ha cam, quýt, sản lượng đạt trên 6.000 tấn. So với huyện Cao Phong, vùng cam Kim Bôi phát triển muộn hơn khoảng 15 năm. Tuy nhiên, chỉ từ năm 2015 đến 2019, tổng diện tích trồng cam của huyện Kim Bôi đã tăng 3 lần. 

img

Cây cam, cây bưởi đã giúp bà con nông dân huyện Kim Bôi làm giàu và xóa đói giảm nghèo. 

Cây cam được bà con trồng tại các xã như Tú Sơn, Nam Thượng, Mỵ Hòa, Kim Sơn... Để giúp bà con tiêu thụ cam, UBND huyện Kim Bôi đã đăng ký Nhãn hiệu tập thể "Cam Mường Động" và "Bưởi Mường Động" . Việc này nhằm kết nối giữa sản xuất và thị trường theo chuỗi giá trị, đảm bảo nguồn thu nhập cho người trồng cam. 

img

Hiện tại, toàn huyện Kim Bôi có khoảng trên 770ha cam. Cây cam đã thực sự mang lại cuộc sống ấm no cho nhiều gia đình. 

img

Trong 5 năm vừa qua, các xã Mỵ Hòa, Tú Sơn, Kim Sơn, Nam Sơn... của huyện Kim Bôi đã không ngừng gia tăng diện tích trồng cây có múi. Đến thời điểm hiện tại, trồng cây có múi vẫn là hướng đi chính của huyện Kim Bôi. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem