Chè Suối Giàng, nếp Tú Lệ “đổ bộ” về Thủ đô

Quỳnh Nguyễn Chủ nhật, ngày 19/05/2019 08:31 AM (GMT+7)
Trong sự kiện “Giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc Mông Yên Bái” khai mạc tối 18.5, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã mang về Thủ đô những sản phẩm đặc sản, chất lượng để giới thiệu cùng du khách trong và ngoài nước.
Bình luận 0

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến cho biết: “Sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất và con người tỉnh Yên Bái đến với du khách trong nước và quốc tế, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh nói riêng, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế xã hội của địa phương”.

img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến (thứ 2 từ trái sang) và các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm. Ảnh: NQ

Sự kiện mang đến cho du khách một chương trình nghệ thuật đặc sắc với những tiết mục múa hát mang đậm bản sắc dân tộc Mông do các nghệ nhân, đồng bào dân tộc Mông hai huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu và diễn viên của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Yên Bái biểu diễn.

Bên cạnh đó, các gian hàng bày bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương như mật ong Mù Cang Chải, gạo nếp Tú Lệ, mận tam hoa Văn Chấn, chè Shan suối Giàng, quế Văn Yên… đã thu hút đông đảo du khách tới tham dự.

img

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại sự kiện. Ảnh: NQ

Các gian hàng được trưng bày những sản phẩm đặc trưng của các huyện Văn Chấn, Văn Yên và Lục Yên, dàn dựng theo lối kiến trúc mô phỏng nhà truyền thống dân tộc Mông như không gian của một phiên chợ quê thực sự. Nhiều món ăn hấp dẫn, độc đáo như thịt sấy, bánh chưng cẩm, cơm lam... cũng góp mặt, nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ phía khách tham quan.

Ngoài các hoạt động nghệ thuật và giới thiệu nông sản, sự kiện mang đến cho người dân Thủ đô và du khách triển lãm gồm 120 bức ảnh nghệ thuật về các danh lam thắng cảnh và những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông tỉnh Yên Bái.

img

Chè Suối Giàng, nếp Tú Lệ, mật ong Mù Cang Chải... làm "say lòng" du khách. Ảnh: NQ

Ông Hoàng Ngọc Long, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yên Bái cho biết, sự kiện "Giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc Mông Yên Bái” đã góp phần tăng thêm niềm tin, tự hào trong việc bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh. Gắn kết giữa hoạt động bảo tồn văn hóa dân tộc Mông với phát triển du lịch, trên cơ sở khai thác và tôn vinh các giá trị văn hóa địa phương. Tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Yên Bái đến du khách thủ đô, du khách trong và ngoài nước.

Sự kiện "Giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc Mông Yên Bái" tại Hà Nội sẽ diễn ra đến hết ngày 19.5 tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội).

Một số hình ảnh PV Danviet.vn ghi nhận tại lễ khai mạc:

img

img

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem