Cuối tuần vui: Ở nơi lợn có thể bơi "nhoay nhoáy" như cá

Thứ sáu, ngày 15/03/2019 19:00 PM (GMT+7)
Những chú lợn có thể bơi trên quần đảo của Bahamas (quốc gia ở Tây Ấn) thể hiện tài năng bơi lội siêu biệt, khiến người dân địa phương và du khách vô cùng ngạc nhiên, thích thú.
Bình luận 0

img

Big Major Cay - còn được gọi là Bãi biển lợn hay đảo lợn - là nơi xuất hiện rất nhiều con lợn rừng giỏi bơi lội như những vận động viên chuyên nghiệp. Lợn có thể bơi "nhoay nhoáy" ngang ngửa cá.

img

Eric Cheng, nhiếp ảnh gia 33 tuổi đã thực hiện một cuộc thám hiểm tới hòn đảo lợn này. Anh cho biết: “Chúng tôi tới vùng biển Bahamas vì đội trưởng của chúng tôi biết được một thông tin rất thú vị rằng ở đây có những con lợn có khả năng bơi lội hết sức đặc biệt”.

img

Sau nhiều ngày trên bãi biển với cát trắng, đoàn thám hiểm dễ dàng tiếp cận với một số chú lợn nằm dài trên cát. Ấn tượng đầu tiên đó là làn da của chúng, nó không phải màu trắng mà có những đốm màu nâu.

img

Hòn đảo với những con lợn có khả năng kỳ diệu này được thể hiện trong một cuốn sách cho trẻ em. Đó là cuốn "Bí mật đảo lợn" của tác giả Jennifer R. Nolan.

img

Người ta không rõ tại sao những con lợn này lại sống ở một nơi hoang dã không có người ở như đảo Bahamas. Tuy nhiên, chúng có quan hệ rất tốt với những người dân địa phương. Chúng được họ chăm sóc và cho ăn hằng ngày.

img

Cheng kể lại rằng: “Khi những con tàu của người dân địa phương mang theo thức ăn đi tới, một số con lợn nhào tới, chúng lao mình vào nước bơi nhanh và tiếp cận những chiếc thuyền để xin thực phẩm. Những thuyền viên thực sự ngạc nhiên khi chứng kiến những con lợn nằm phơi mình trên cát trắng. Tuy nhiên, họ còn bất ngờ hơn khi những con lợn này bơi đuổi theo và tìm kiếm thức ăn, ngay cả khi tàu của họ ra đến giữa biển”.

img

Dưới làn nước biển trong xanh, chú lợn này chẳng khác gì vận động viên bơi lội chuyên nghiệp.

Lưu Thoa (Theo MNN) (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem