Độc đáo nông sản của các HTX thanh niên khởi nghiệp

Quỳnh Nguyễn Thứ sáu, ngày 19/07/2019 20:23 PM (GMT+7)
Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư, thúc đẩy liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản của các hợp tác xã (HTX) thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu, nhiều loại nông sản được trưng bày gây ấn tượng cả về mẫu mã và chất lượng.
Bình luận 0

Chiều 19/7, Cục Kinh tế hợp tác – PTNT đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thúc đẩy liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản của các HTX thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu. Hội tụ về đây là 30 HTX thanh niên tiêu biểu đại diện cho các HTX thanh niên khởi nghiệp trên cả nước.

img

Hội nghị xúc tiến đầu tư, thúc đẩy liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản của các HTX thanh niên khởi nghiệp chiều 19/7. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác – PTNT cho biết: Tính đến nay cả nước có 14.502 HTX đang hoạt động, mỗi năm lại có trên 2.000 HTX được thành lập mới, trong đó số HTX có người đứng đầu cũng như thành viên tham gia ngày càng trẻ hóa.

Tuy vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, nhất là trong vấn đề vốn và kinh nghiệm hoạt động nhưng các HTX trẻ có một ưu điểm lớn đó là cách làm mới mẻ, sáng tạo. Các sản phẩm được tạo ra ngày càng đa dạng trong đó không chỉ chất lượng tốt mà bao bì, mẫu mã cũng được chăm chút ngày càng đẹp và chuyên nghiệp hơn.

img

Các sản phẩm làm từ cam Cao Phong (Hòa Bình)...

img

...và sô cô la "made in Viet Nam" thu hút bởi bao bì có thiết kế hiện đại, bắt mắt. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

“Không chỉ tạo ra các sản phẩm tốt cả về hình thức, chất lượng, nhiều HTX trẻ đã biết cách kết hợp các hoạt động đi kèm như du lịch sinh thái. Đây là cách làm mới mẻ, hiệu quả, tín hiệu đáng mừng của nền kinh tế HTX. Không chỉ vậy, với cán bộ trẻ, tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết và đam mê trong công việc” - ông Thịnh chia sẻ.

Tại hội nghị, đại diện của các HTX đã lần lượt chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp cũng như kinh nghiệm của mình, đồng thời nếu ra những khó khăn vướng mắc còn tồn tại trong quá trình hoạt động.

Các vấn đề mà HTX trẻ gặp phải hiện nay chủ yếu xoay quanh việc tìm kiếm thị trường và cách đưa khoa học – kỹ thuật vào sản xuất. Trên tinh thần học hỏi cởi mở, các đại biểu đã cùng thảo luận trao đổi và đưa ra các ý kiến, giải pháp thiết thực.

Trong khuôn khổ Hội nghị, 30 HTX trẻ đã mang tới các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng cho từng vùng miền như dược liệu (Thái Bình, Lào Cai), rau củ quả (Phú Thọ, Sơn La), gạo (Nam Định, Hà Nội)…

img

img

img

img

img

img

img

Một số sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng đến từ các vùng miền. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

img

img

Khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm bên lề Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem