Hơn 100 gian hàng thực phẩm sạch tại tuần lễ “Nông sản an toàn”

Lê San - Trần Quang Thứ sáu, ngày 06/05/2016 11:12 AM (GMT+7)
Ngày 6.5, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và PTNT khai mạc Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và phối hợp với báo Nông thôn Ngày nay công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch”.
Bình luận 0

Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” sẽ kéo dài từ 6.5 – 12.5.

img

Ông Lưu Quang Định - Tổng biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay (Đơn vị đưa ra ý tưởng chương trình) phát biểu tại buổi khai mạc Hội chợ Tuần lễ giới thiệu "Nông sản an toàn".

Ông Đào Văn Hồ – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, bộ NN&PTNN cho hay, Trung tâm phối hợp với báo NTNN tổ chức tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn”, bước đầu nhằm giới thiệu những sản phẩm đã được chứng nhận tới người tiêu dùng trong cả nước; hướng dẫn, khuyến khích nông dân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản an toàn. Kỳ vọng người tiêu dùng sẽ đón nhận những sản phẩm chất lượng, có giá trị cạnh tranh. Thực hiện thành công đề án tái cơ cấu thành công mà Bộ NN&PTNN đang thực hiện. Hàng tuần, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp sẽ giới thiệu chợ nông sản an toàn để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thực phẩm an toàn, phù hợp với xu thế chung.

Là đơn vị có sáng kiến thành lập Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch, nhà báo Lưu Quang Định – Tổng biên tập báo NTNN cho biết: “Đúng vào dịp này các cơ quan truyền thông báo chí gồm báo NTNN, O2TV, CLB Tam nông cũng vinh dự ra mắt chương trình truyền thông Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch, tuyên truyền giới thiệu các mô hình, cơ sở sản xuất an toàn. Hiện nay trong cả nước đang hình thành nên các chuỗi sản xuất cung ứng sản phẩm an toàn.

img

Toàn cảnh lễ cắt băng khánh thành Tuần lễ giới thiệu "Nông sản an toàn"

Ngoài việc lên án các cơ sở thiếu an toàn, chúng ta cũng phải công bố những cơ sơ, sản xuất an toàn, để người dân có thêm nhiều sự lựa chọn. Các địa chỉ, cơ sở sản xuất an toàn cũng sẽ thêm tự tin để tiếp tục nâng cao chất lượng. Các thông tin sẽ được truyền tải thường xuyên trên các ấn phẩm. Đặc biệt trên trang điện tử danviet.vn của báo NTNN sẽ giới thiệu chi tiết toàn bộ các chuỗi, địa chỉ, cửa hàng cung cấp nông sản, thực phẩm an toàn đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT chính thức xác nhận. Mong rằng qua chương trình các Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch sẽ được nhân rộng về chất lượng và số lượng. Bữa ăn của chúng ta ngày càng an toàn”.

img

img

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Vũ Văn Tám cùng khách hàng thăm quan các gian hàng trong hội chợ.

Trong tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” sẽ có hơn 100 gian hàng, trong đó có 20 gian hàng là các đơn vị sản xuất cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn thực phẩm; 20 gian hàng là các đơn vị đăng ký sản xuất theo chuỗi cung ứng sản phẩm sạch; 20 gian hàng có sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và 10 gian hàng của các đơn vị đã có hệ thống sản xuất nông sản, thực phẩm có thương hiệu trên thị trường…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem