Khu vườn thủy canh cho bé thực hành làm nhà nông ngay giữa thành phố

Ngọc Bích Thứ sáu, ngày 15/12/2017 17:37 PM (GMT+7)
Bằng cách chia 6.000m2 ở Co-Farm trên đường Võ Văn Kiệt, Q. Bình Thuỷ, Cần Thơ thành khu sản xuất mười loại sản phẩm và dịch vụ gồm rau, hoa, quả, dưa lưới, gà… được nuôi trồng theo hai cách: thuỷ canh và tự nhiên, không dùng hoá chất, ông Nguyễn Văn Phong, chủ nhân Co-Farm, thu hút chú ý của nhiều phụ huynh muốn con trẻ thực hành nông nghiệp.
Bình luận 0

“Chúng tôi hướng dẫn kỹ thuật, cung cấp hạt giống, với 20 ô đất 1,5m x 6m cho thuê trồng tỉa. Các phụ huynh rất thích, vì hàng tuần cả nhà có thể tới đây cùng thực hành nông nghiệp tốt. Tới thời điểm thu hoạch, các hộ tự thu hái, còn bận quá thì nhân viên ở đây thu hộ, chuyển đến tận nhà, giá thuê mỗi ô là 150.000 đồng/tháng”, ông Phong nói.

img

Phụ huynh đưa con trẻ tới trang trại Co-Farm. Ảnh: NB.

Mô hình trồng rau thuỷ canh đầu tiên của ông ở trang trại Mương lộ được nhiều nơi áp dụng. Điểm khác biệt của Co-Farm giàu ý tưởng hơn. “Người hưởng lợi là phụ huynh,  hoàn toàn có thể trồng với những công cụ hỗ trợ gọn nhẹ, có thể chế biến tại chỗ để cả nhà cùng ăn hoặc mang về”, ông nói. Là thầy dạy môn sinh học, ông Phong lập thời gian biểu và ưu tiên cho các trường đưa học sinh tới đây cùng trao đổi, thực hành nuôi trồng.

Có năm lợi ích mà Co-Farm muốn hướng tới: 1/ Môi trường giáo dục thực tế dành cho trẻ nhỏ; 2/ Trải nghiệm quá trình canh tác rau màu giữa thành thị; 3/ Nguồn rau sạch chủ động, không có thuốc bảo vệ thực vật; 4/ Địa điểm vui chơi mang tính cộng đồng, kết nối giữa các thành viên gia đình và giữa các hộ tham gia; 5/ Chia sẻ, trao đổi các rau màu giữa các hộ trồng tỉa tại đây.

Thật ra, thầy giáo Phong cũng phải thuê đất tạo ra Co-Farm, bản thân ông rất sợ lỗ, nhưng không phải để làm lời bằng bất cứ giá nào. Ông đặt hết hy vọng vào mô hình này, vì nó sẽ giúp cho con trẻ hiểu về sự sống, nguồn rau quả an toàn quan trọng như thế nào giữa thành thị, và cách tạo ra thực phẩm an toàn để cùng trao đổi, mua bán theo phương thức giản đơn tại trang trại.                     

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem