LẠ MÀ HAY: Nuôi gà cho ăn tỏi, bồ kết, sau 5 tháng thu 130 triệu

Kiều Minh Khuê Thứ tư, ngày 13/12/2017 09:45 AM (GMT+7)
Trạm Khuyến nông huyện Quốc Oai vừa phối hợp Hội Nông dân xã Đông Yên tổ chức tổng kết mô hình nuôi gà thà vườn an toàn sinh học. Theo đó, chỉ sau khoảng 5 tháng nuôi, mô hình đã thu được nhiều kết quả rõ rệt.
Bình luận 0

img

  Người dân chăm sóc đàn gà mía theo quy trình an toàn sinh học. Ảnh: T.L

Mô hình được triển khai từ tháng 6 đến tháng 11.2017, với 5 hộ nông dân tham gia nuôi 3.000 con gà ri lai gà Mía. Các hộ tham gia mô hình được Trạm Khuyến nông Quốc Oai hỗ trợ 100% con giống gà ri lai Mía 1 ngày tuổi, được phòng bệnh theo đúng quy định và 2.000kg thức ăn.

Đặc biệt khi tham gia mô hình, các hộ đã tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp chăm sóc theo đúng quy trình hướng dẫn của cán bộ khuyến nông từ khâu xử lý chuồng nuôi, sử dụng đệm lót sinh học, phòng bệnh cho gà bằng thảo dược như tỏi, bồ kết… để tạo ra được sản phẩm an toàn cung cấp cho thị trường.

 Sau thời gian 5 tháng nuôi, gà đạt tỷ lệ nuôi sống 98%, trọng lượng bình quân gà trống đạt 1,8 – 2kg/con, gà mái đạt 1,3 – 1,5kg/con và cho lợi nhuận 130 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Thắng ở thôn Đông Hạ (xã Đông Yên) chia sẻ: “Gia đình tôi là hộ nghèo, khi tham gia mô hình được hỗ trợ 400 con gà giống ri lai Mía. Từ lúc chăn nuôi đến khi xuất bán, tôi luôn tuân thủ theo đúng quy trình nuôi sinh học nên gà khỏe mạnh, tỷ lệ sống cao.

Giống gà ri lai Mía đạt trọng lượng khá, màu sắc lông sặc sỡ, mào đẹp, tỷ lệ gà trống trong đàn đạt 70% nên được thương lái ưa chuộng, xuất bán với giá cao hơn so với gà đại trà đang nuôi tại địa phương từ 5.000 – 7.000 đồng/kg. Cụ thể, với giá bán hiện tại 75.000 đồng/kg đối với gà mái và 82.000 đồng/kg đối với gà trống, gia đình tôi đạt lợi nhuận 20 triệu đồng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem