Mận Tả van có ruột màu đỏ rực, ngọt lịm tim, giá gần 100.000 đ/kg

Thứ sáu, ngày 21/06/2019 14:45 PM (GMT+7)
Huyện Si Ma Cai (Lào Cai) hiện có trên 200 ha mận Tả van, trong đó diện tích cho thu hoạch là 50 ha. Đây là giống mận đặc sản có nguồn gốc từ huyện Bắc Hà, được người dân địa phương nhân rộng từ nhiều năm nay. Do được thiên nhiên ưu đãi nên giống mận này khi chín ruột màu đỏ rực, ngon ngọt nên bán được giá cao, lên tới gần 100.000 đồng/kg.
Bình luận 0

Diện tích mận Tả van phân bố ở hầu hết 13 xã trên địa bàn huyện, tập trung ở các xã như Lùng Sui, Quan Thần Sán, Mản Thẩn, Sín Chéng, Thào Chư Phìn…

img

Người dân huyện Si Ma Cai thu hoạch mận Tả van

Theo ước tính của ngành nông nghiệp Si Ma Cai, vụ mận năm nay sẽ thu hoạch trung bình khoảng 1,5 – 2 tấn quả/ha.

Theo nhiều người trồng mận Tả van ở huyện Si Ma Cai, dự kiến sản lượng mận năm nay sẽ giảm so với năm ngoái. Nguyên nhân là thời tiết nắng nóng khô, kéo dài gây ảnh hưởng tới việc ra hoa, đậu quả.

img

Do sản lượng giảm nên giá mận Tả van tương đối cao: Giá thu mua đầu mùa tại vườn dao động từ 50.000 – 70.000 đồng/kg, giá bán ra thị trường trên 80.000 đồng/kg.

Từ tháng 5/2017, nông dân huyện Si Ma Cai đã sử dụng nhãn hiệu tập thể “Mận Tả van Si Ma Cai” theo quy định để cung cấp ra thị trường sản phẩm mận. Đây là sản phẩm đặc hữu tại Si Ma Cai, khi chín có màu đỏ đậm, vị thơm, giòn và ngọt. Chính vì vậy, mặc dù giá thành cao nhưng được thị trường trong và ngoài tỉnh khá ưa chuộng.

img

Để đảm bảo chất lượng, ngành nông nghiệp đã tuyên truyền tới người dân thực hiện thu hái, bảo quản mận theo đúng hướng dẫn.

Hữu Huỳnh (Báo Lào Cai)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem