Ngày xuân, mê nhất những chợ quê in dấu duyên người

Lê Bích Thứ bảy, ngày 25/01/2020 06:30 AM (GMT+7)
Nhiếp ảnh gia Lê Bích có một niềm đam mê đặc biệt với... chợ. Hơn 10 năm qua, anh dành riêng một khoảng thời gian lớn đi đến các chợ ở các vùng nông thôn trên khắp mọi miền đất nước để ghi lại những nét đặc trưng của khu chợ đó.
Bình luận 0

LTS: Nhiếp ảnh gia Lê Bích có một niềm đam mê đặc biệt với... chợ. Hơn 10 năm qua, anh dành riêng một khoảng thời gian lớn đi đến các chợ ở các vùng nông thôn trên khắp mọi miền đất nước để ghi lại những nét đặc trưng của khu chợ đó.

“Mỗi chợ quê đều có nét đặc trưng riêng, phản ánh rất đậm nét lối sống và tính cách của người dân vùng quê đó” - anh Lê Bích chia sẻ. Dưới ống kính của Lê Bích, chợ quê hiện ra thật sống động, ấm áp, đầy duyên dáng và thấm đẫm tình người...   

img

Niềm vui khi tan chợ (Chợ phiên Lũng Phìn, huyện Mèo Vạc, Hà Giang). 

img

Góc thổ cẩm ở chợ Phố Cáo (Đồng Văn, Hà Giang).

img

  3 người phụ nữ mải mê trò chuyện tại chợ Sì Lờ Lầu (Phong Thổ, Lai Châu). Một người vẫn địu sau lưng tấm lợp fibro xi măng vừa mua để về sửa nhà. 

img

  Góc chụp ảnh ngày Xuân tại chợ phiên Án Lại (huyện Quảng Uyên, Cao Bằng).

img

  Đến chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), bạn sẽ được đắm mình trong không khí buôn bán sôi nổi, chân chất của người dân miền sông nước.

img

 Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang (Đà Nẵng) luôn tấp nập từ nửa đêm cho đến sáng. Hải sản ở đây nổi tiếng về sự tươi, ngon.

img

  Góc bán đồ mây tre đan tại chợ Nủa (xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội)

img

  Bác thợ sửa giày cần mẫn phục vụ tại chợ Phố Cáo (Đồng Văn, Hà Giang).

img

  Toàn cảnh chợ Lũng Phìn (xã Lũng Phìn, huyện Mèo Vạc, Hà Giang).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem