Người dân Huế vào mùa thu hoạch thanh trà

Thứ bảy, ngày 15/09/2018 14:00 PM (GMT+7)
Năm nay thanh trà - loại trái cây nổi tiếng của xứ Huế mất mùa và người dân thu hoạch muộn hơn thường lệ.
Bình luận 0

Những ngày này, cây thanh trà của làng Lương Quán, phường Thủy Biều (thành phố Huế) đang vào mùa thu hoạch.

Đây là loại trái cây nổi tiếng của địa phương, từng được chọn để tiến Vua và ngày nay nhiều hộ dân dọc sông Hương, sông Bồ đã thoát nghèo nhờ trồng thanh trà.

Gia đình ông Tôn Thất Tùng (làng Lương Quán) có 6.000 m2 trồng thanh trà. Ông cho biết, vụ thanh trà năm nay cho trái ít hơn mọi năm.

img

Người dân dùng vợt để hái thanh tra.

"Mỗi kg Thanh trà có giá từ 40.000 đồng.Mọi năm vườn thanh trà nhà tôi cho thu hoạch 150 triệu đồng, năm nay mất mùa nên chỉ được khoảng 50 triệu", ông Tùng cho biết.

img

Mùa thu hoạch thanh tra thường bắt đầu từ tháng 7 âm lịch, tuy nhiên năm nay thời tiết thay đổi nên người dân Huế thu hoạch chậm hơn một tháng.

img

Ông Đặng Văn Cường (69 tuổi, làng Nguyệt Biều) bắc thang hái thanh tra. Nhà ông có hơn 7.000 m2 trồng Thanh trà dọc bờ sông Hương; mỗi năm thu hơn 150 triệu đồng.

img

Nhiều thương lái tìm đến tận vườn nhà dân để thu mua thanh trà. Tính trung bình mỗi cây thanh trà được thương lái thu mua với giá từ 2-3 triệu đồng.

img

Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 300 ha trồng thanh trà, trong đó phường Thủy Biều có hơn 200 ha. 

img

Võ Thạnh (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem