Nhiều đặc sản, nông sản sạch tại Phiên chợ “Thực phẩm minh bạch”

Ngọc Minh Thứ sáu, ngày 18/10/2019 14:29 PM (GMT+7)
Nhiều đặc sản vùng miền, nông sản sạch, bảo đảm minh bạch hóa thông tin về quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc như gạo ruộng rươi, nước mắm truyền thống, rau, củ quả sạch, tinh dầu tự nhiên, tôm –cua cá sinh thái…sẽ có trong phiên chợ “Thực phẩm minh bạch” được tổ chức vào ngày 20/10 tại quận 2, TP.HCM.
Bình luận 0

Chuỗi 5 phiên chợ “Thực phẩm minh bạch” trong 3 tháng cuối năm 2019 mà khởi đầu là phiên chợ tháng 10 - “Thực phẩm minh bạch” sẽ diễn ra vào ngày 20/10 tại Chung cư An Cư, số 8 Thái Thuận, phường An Phú, Quận 2, TP.HCM.

img

Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm minh bạch cho biết, sản phẩm tại phiên chợ sẽ bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, minh bạch về thông tin sản xuất. Ảnh: Ngọc Minh.

Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm minh bạch, đơn vị tổ chức phiên chợ chia sẻ, tiêu dùng thực phẩm an toàn và chất lượng là quyền lợi của mỗi người tiêu dùng thế nhưng ngày nay thực phẩm bẩn, kém dinh dưỡng đang trở thành mối nguy ngày càng tăng trong xã hội. Ăn gì, uống gì để đảm bảo sức khỏe đang là câu hỏi và nỗi lo lắng thường xuyên của tất cả mọi người.

Với mục tiêu giúp người tiêu dùng có một cuộc sống an lành, được mua những thực phẩm an toàn, minh bạch về xuất xứ nguồn gốc, Hiệp hội tổ chức chuỗi 5 phiên chợ “Thực phẩm minh bạch” ở quận 2, là nơi tập trung cư dân trung lưu, có thu nhập khá, dân trí tốt và có nhu cầu tiêu dùng thực phẩm an toàn, thực phẩm hữu cơ không sử dụng hóa chất.   

“Điểm khác biệt của chuỗi phiên chợ ““Thực phẩm minh bạch” năm 2019 là thông qua Hiệp hội, doanh nghiệp tham gia phải cam kết từng bước minh bạch hoá thông tin về quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc, đưa thông tin minh bạch để giúp xây dựng niềm tin giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất. Điểm khác biệt thứ hai là chuỗi phiên chợ sẽ tập trung quảng bá và giới thiệu những đặc sản vùng miền” - bà Minh cho biết.

img

Thực phẩm sạch, đặc sản vùng miền được người tiêu dùng ưa chuộng tại 1 phiên chợ nông sản do Hiệp hội Thực phẩm minh bạch tổ chức năm 2018.

Rau, củ hữu cơ của hệ thống Organica, snack da cá và các sản phẩm collagen của Công ty thủy sản Vĩnh Hoàn, tôm và cá sinh thái của rừng ngập mặn Cà Mau, pate Le Chef, nước mắm truyền thống Nha Trang, gạo ruộng rươi, xoài cát chu Đồng Tháp, ngũ cốc Long Biên, đậu rang mộc và trà hạt Mộc Thanh; khô cá dứa, sữa dê,…sẽ có trong phiên chợ ngày 20/10 này.

"Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhất là các bạn trẻ ra trường rất tâm huyết làm thực phẩm sạch, nông sản hữu cơ nhưng thiếu vốn, thiếu kinh phí lấy chứng nhận hữu cơ. Chính vì thế, chúng tôi tạo ra sân chơi này, để kết nối các bạn với người tiêu dùng. Về lâu dài, hiệp hội hướng các doanh nghiệp tiến tới lấy chứng chỉ "Chuẩn minh bạch" của Anh miễn phí, tức minh bạch tất cả mọi thông tin về quy trình sản xuất lên online. Khi đó, người tiêu dùng chỉ cần quét mã vạch là có thể kiểm tra sản phẩm đó sạch như thế nào, quy trình đạt được chứng chỉ thực phẩm hữu cơ ra sao" - bà Hồng Minh thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem