Anh: Muốn quan hệ, phải... xin phép cảnh sát

Tiểu Đào (Theo Daily Mail) Thứ sáu, ngày 22/06/2018 21:30 PM (GMT+7)
Người đàn ông đã bị trừng phạt vì một cách xứng đáng cho việc hãm hại đời những người phụ nữ khác.
Bình luận 0

img

Trong hai năm tới, cảnh sát mới là người quyết định xem Aaron có được "lên giường" hay không. Ảnh: Getty Images.

Theo tờ Daily Mail đưa tin, tòa án hạt Lancashire đã ra phán quyết buộc Aaron Sutcliffe (29 tuổi, trú tại thị trấn Fleetwood, hạt Lancashire) phải báo cáo với cảnh sát trước khi có ý định “lên giường” với bất kỳ ai.

Nguyên nhân là Aaron – người đang mang trong mình căn bệnh thế kỷ HIV – đã cố tính lây nhiễm virus chết người này cho 2 người phụ nữ thông qua việc “hành sự” mà không báo trước về tình trạng sức khỏe của mình. Do đó, các thẩm phán cho rằng người đàn ông này là một mối đe dọa tình dục với cộng đồng và cần phải được kiểm soát bằng Pháp lệnh Ngăn chặn Nguy cơ Tình dục.

Theo Pháp lệnh này, trước khi quan hệ với bất kỳ ai (nam hoặc nữ), với bất kỳ hình thức quan hệ nào, Aaron sẽ phải cung cấp cho cảnh sát thông tin liên lạc của người bạn tình. Việc này là để các nhà chức trách có cơ hội thông báo cho những người bạn tình nói trên biết về tình trạng sức khỏe của Aaron cũng như quá khứ tình dục của người đàn ông này. Chỉ khi có giấy cho phép của cảnh sát, Aaron mới có thể “lên giường” được.

Tuy nhiên, lệnh hạn chế của tòa án với Aaron Sutcliffe không chỉ dừng lại ở đó. Bên cạnh việc phải thông báo cảnh sát danh tính của người bạn tình, người đàn ông 29 tuổi còn không được phép “ân ái” mà không có bao cao su.

“Người chịu Pháp lệnh phải dừng việc quan hệ ngay lập tức nếu có dấu hiệu rằng bao cao su đang được sử dụng bị hỏng hoặc không đạt chất lượng”, phán quyết ghi rõ.

Ông Patrick Nelligan – luật sư bào chữa cho Aaron – cho biết ông không hề phản đối quyết định của tòa.

“Ông Aaron Sutcliffe rơi vào hoàn cảnh này là do những gì ông ấy đã làm. Hiện tại, sự việc của ông Aaron vẫn đang tiếp tục được điều tra”, luật sư Nelligan bình luận.

Theo tờ Daily Mail và nhiều tờ báo Anh khác đưa tin, lệnh cấm này sẽ kéo dài trong 2 năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem