Anh nơm nớp sợ Nga trả đũa vì tấn công Syria

Phương Đăng (theo Express) Thứ hai, ngày 16/04/2018 20:25 PM (GMT+7)
Ngoại trưởng Anh Boris Johnson xác nhận rằng, chính phủ Anh đang chuẩn bị cho hành động trả đũa của Nga sau khi nước này tham gia cùng với Mỹ và Pháp không kích Syria hôm 14.4.
Bình luận 0

img

Anh thừa nhận đang chuẩn bị cho khả năng bị Nga trả đũa vì tấn công Syria.

Anh đã cùng Mỹ, Pháp bắn 103 tên lửa tấn công 3 mục tiêu ở Syria để đáp lại cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma ngày 7.4.

Các quan chức ở Nga - đồng minh của chính quyền Assad - đã cảnh báo mạnh mẽ về những hậu quả thảm khốc cho phương Tây liên quan đến sự can thiệp này. 

Có báo cáo cho rằng, Nga đang lên kế hoạch tấn công mạng vào mạng lưới điện, hệ thống cấp nước, ngân hàng và hệ thống cơ sở dữ liệu của Anh. 

Phát biểu trên đài BBC, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson thừa nhận mối đe dọa từ Nga đang được các quan chức trong Nội các Anh xem xét cực kỳ "nghiêm túc". Tuy nhiên, ông Johnson cũng khẳng định, Anh không muốn chiến tranh với Nga. 

"Đó không phải là điều chúng tôi muốn, kể cả việc chúng tôi tấn công Syria hôm 14.4. Không ai muốn làm thế, nhưng chúng tôi buộc phải làm để củng cố lập trường về vũ khí hóa học", ông Johnson tuyên bố. 

Khi được hỏi về mối đe dọa hiện tại bởi một cuộc tấn công trả đũa của Nga nhắm vào mạng lưới điện hoặc kho dữ liệu, Ngoại trưởng Anh khẳng định: "Chúng tôi phải hết sức thận trọng. Chúng tôi không tìm kiếm sự leo thang", Ông Johnson cũng nói thêm rằng ông đã không nói chuyện với người đồng cấp Nga  Sergei Lavrov trong một khoảng thời gian đáng kể đồng thời xác nhận rằng, các cuộc tiếp xúc với Kremlin đã bị phá vỡ.

Sau vụ tấn công tên lửa vào Syria, lo ngại Nga trả đũa Anh, có thể dẫn tới hậu quả là các dịch vụ quan trọng trên toàn nước Anh sụp đổ ngày càng gia tăng.

Giới chức trách London đang theo dõi các dấu hiệu Nga tấn công mạng nhắm vào các cơ sở hạ tầng then chốt của Anh như nguồn cung cấp nước, mạng lưới khí đốt, ngân hàng, bệnh viện hoặc kiểm soát không lưu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem