Ảnh sốc: Dịch Covid-19 chưa qua, nghìn người TQ đã chen nhau vào công viên chơi

Minh Nhật Thứ ba, ngày 07/04/2020 12:11 PM (GMT+7)
Đám đông hàng nghìn người ở Trung Quốc đã đổ về một công viên vào cuối tuần qua bởi vé vào cửa được phát miễn phí sau khi các hạn chế đi lại, tụ tập để phòng dịch Covid-19 được nới lỏng.
Bình luận 0

img

Hình ảnh cho thấy đám đông hàng nghìn người kéo vào công viên ở An Huy, Trung Quốc tham quan.

Theo Express, có tới 20.000 khách du lịch đã đến thăm vườn quốc gia Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy vào cuối tuần qua khi vé vào cửa được phát miễn phí trong bối cảnh các hạn chế đi lại, tụ tập để phòng dịch Covid-19 vừa được nới lỏng. Ảnh chụp cho thấy mọi người chỉ chăm chăm tìm cách vào công viên chơi mà quên mất việc vẫn cần phải thực hiện các biện pháp an toàn (bao gồm đứng cách nhau 2m) bởi dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn biến mất ở Trung Quốc.

img

Nhiều người không đeo khẩu trang.

Nhiều người đeo khẩu trang nhưng một số khác thì không. Du khách chen chúc nhau trên những con đường hẹp giữa những ngọn núi. Công viên sau đó phải đóng cửa từ chối nhận thêm khách vì đã quá tải.

Giới chức trách tỉnh An Huy đang cung cấp vé vào cửa miễn phí tại 31 điểm tham quan du lịch ở tỉnh này từ ngày 1 đến ngày 14/4 trong một nỗ lực để thúc đẩy du lịch.

img

Có tới 20.000 du khách đã đến thăm vườn quốc gia Hoàng Sơn ở An Huy vào cuối tuần qua.

Tuy nhiên, hình ảnh mọi người đổ xô đến vườn quốc gia Hoàng Sơn đã dấy lên quan ngại dịch Covid-19 bùng phát trở lại. 

Trung Quốc - nơi dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng ra khắp thế giới đã ghi nhận 81.708 ca nhiễm virus corona và 3.330 người đã tử vong kể từ khi dịch bệnh bắt đầu ở Vũ Hán vào tháng 12/2019. Tính đến nay hơn 1,27 triệu người trên thế giới đã bị nhiễm Covid-19 trong đó, 70.395 người đã chết.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem