Bầu cử Mỹ: Hillary Clinton đã đặt pháo hoa cho lễ ăn mừng chiến thắng

Duy Anh Thứ tư, ngày 02/11/2016 09:56 AM (GMT+7)
Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã ra đặt chuẩn bị pháo hoa cho lễ hội có thể diễn ra ở New York ngay sau bầu cử vào thứ Ba 8.11, báo New York Post đưa tin.
Bình luận 0

img

Bà Hillary Clinton có triển vọng trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45.

Theo New York Post, màn trình diễn pháo hoa dự kiến ​​trên sông Hudson. Các nguồn tin thông báo rằng trong khuôn khổ thỏa thuận với chính quyền thành phố, màn bắn pháo hoa có thể bắt đầu lúc 21:30 tức chỉ nửa giờ sau khi kết thúc bỏ phiếu tại New York.

 Được biết, pháo hoa đã được chuẩn bị từ trước hôm thứ Sáu tuần trước khi người đứng đầu FBI ra lệnh mở cuộc điều tra bổ sung về bê bối email của bà Clinton, mà dư luận coi như một đòn nặng giáng vào chiến dịch tranh cử Tổng thống của bà cựu Ngoại trưởng.

Tờ báo nhận xét rằng các nhân viên cứu hỏa và thực thi pháp luật của New York cũng choáng vì sự tự tin thái quá của bà Clinton. Một nhân viên Sở cảnh sát giấu tên cho biết: “Lên kế hoạch mừng chiến thắng hơi sớm. Chắc là bà ấy đã đặt chuẩn bị từ trước ngày thứ Sáu đó”.

Trong khi đó, kết quả đầy bất ngờ cuộc thăm dò dư luận hồi cuối tuần qua  cho thấy ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang dẫn trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton với một tỷ lệ chênh lệch sít sao tại bang các cử tri còn dao động Floria đã làm dấy lên những dự đoán về việc liệu tỷ phủ Trump có thể thực hiện được một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới hay không.

Trên thực tế, bà Clinton vẫn đang là ứng cử viên có triển vọng chiến thắng lớn hơn trong bối cảnh cuộc bầu cử chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là diễn ra, và một chiến thắng của ông Trump có vẻ như vẫn là điều xa vời. Tuy nhiên, chỉ một chiến thắng thôi là chưa đủ đối với bà Clinton. 

Tỷ lệ chênh lệch cuối cùng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cũng như các cuộc bầu cử vào Quốc hội sẽ đóng vai trò quan trọng, định hình tương lai kỷ nguyên hậu Obama.

Nếu như nhiệm vụ mà bà Hillary Clinton cần làm sau ngày bầu cử 8.11 tới là kêu gọi được sự đoàn kết sau cuộc bầu cử thì bà cần phải có một chiến thắng thuyết phục. Phe ủng hộ bà cũng cần nỗ lực để hợp thức hóa vị trí của bà và không để ông Trump tiếp tục những cáo buộc rằng cuộc bầu cử có gian lận. Cách tốt nhất để làm được điều này là rà soát kỹ lưỡng đại cử tri đoàn, một điều không hề đơn giản, bởi hiện có tới khoảng 40% cử tri vẫn dự định sẽ bỏ phiếu cho ông Trump.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem