Chỉ có ở Nga: “Ông ba mươi” du xuân khiến người dân lạnh gáy

Tiểu Đào (Theo RT) Thứ ba, ngày 12/02/2019 15:05 PM (GMT+7)
Một tài xế “may mắn” ở miền Viễn Đông (Nga) đã bắt gặp một con hổ Siberia đang “du ngoạn” trên đường cao tốc. Đây có lẽ là một trong những khoảnh khắc “chỉ có ở Nga”.
Bình luận 0

Khoảnh khắc "ông ba mươi" dạo chơi trên đường cao tốc ở miền Viễn Đông, Nga. Video: Twitter.

Theo RT, trong đoạn phim, con hổ Siberia đã ung dung tản bộ, đi lại một cách thoải mái tại một điểm rào chắn cao tốc nằm gần Komsomolsk-on-Amur. Đương nhiên, không ai dám lại gần quấy rầy “ông ba mươi” đi du xuân dịp năm mới.

Được biết, hổ Siberia là loài có kích thước lớn nhất trong họ nhà mèo (trung bình nặng khoảng 270kg), đồng thời cũng là loài vật nguy hiểm bậc nhất ở khu vực Á – Âu. Cho dù ít khi tấn công và thậm chí là tránh tiếp xúc trực tiếp với con người, loài hổ đang nằm trong sách đỏ là một thợ săn đáng gờm, có khả năng ăn tới 27kg thịt chỉ trong 1 đêm.

img

Hổ Siberia là một trong những loài vật săn mồi nguy hiểm nhất khu vực Á - Âu. Ảnh: Getty.

Theo RT, con hổ này đã được nhìn thấy tại nhiều ngôi làng tại khu vực Khabarovsk Krai, miền bắc Vladivostok (Nga). Đáng chú ý, “ông ba mươi” đã né tránh  các thợ săn thuộc Bộ Tài nguyên Thiên nhiên và bị cho là đã ăn thịt một vài con chó nhà tại khu vực.

“Tôi muốn nhắc nhở người dân rằng khi phát hiện một con hổ, không được tiếp cận nó hay làm bất kỳ điều gì không nên”, ông Sergey Aramilev – Giám đốc Quản lý Trung tâm Hổ Amur – khuyến cáo người dân cần liên hệ ngay các nhà chức trách khi phát hiện hổ ở khu vực sinh sống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem