Clip đoàn xe cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương ra tòa

Phương Đăng Thứ tư, ngày 01/03/2017 11:52 AM (GMT+7)
Sáng 1.3, hai đoàn xe cảnh sát riêng biệt áp giải Đoàn Thị Hương, 29 tuổi (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aishah, 25 tuổi (quốc tịch Indonesia) tới tòa án Sepang để xét xử vụ giết hại ông Kim Jong-nam rồi sau đó đưa hai nữ nghi phạm trở về nhà tù Kajang sau khi phiên tòa kết thúc.
Bình luận 0

img

Gương mặt thất thần của nghi phạm Đoàn Thị Hương (trái) khi ra hầu tòa sáng nay 1.3

Hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được cảnh sát Malaysia áp giải đến tòa án Sepang lúc hơn 9h sáng nay trên hai đoàn xe riêng biệt cách nhau khoảng 10 phút. Đoàn xe đầu tiên bao gồm ít nhất 7 xe cảnh sát và một số xe khác đến toà vào khoảng 9h30 (theo giờ địa phương). Đoàn xe thứ 2 tiến vào tòa lúc 9h40. Đoàn xe chở 2 nghi phạm đã vào cổng số 2 chứ không vào qua cổng chính.

Sau đó, đoàn xe cảnh sát lại đưa 2 nghi phạm rời khỏi tòa án đến nhà tù Kajang.  

img

Hai nghi phạm  Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương tại tòa.

Theo cáo trạng của tòa án, 2 nghi phạm bị buộc tội, cùng với một nhóm 4 người đàn ông vẫn chưa bị bắt, giết chết công dân Triều Tiên "Kim Chol" tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13.2. Phía Malaysia xác nhận, "Kim Chol" là tên mà ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thường sử dụng.

Theo đó,  Hương và Siti đều bị buộc tội mưu sát, theo Điều 302 của Bộ luật hình sự Malaysia và nếu bị kết tội, 2 bị cáo có thể đối mặt khung hình phạt cao nhất là tử hình bằng hình thức treo cổ.

Khi tòa đọc cáo trạng cho hai nữ nghi phạm thông qua một thông dịch viên, họ đã hỏi hai nghi phạm có hiểu cáo trạng không. Cả hai đều nói có.

"Tôi hiểu nhưng tôi không có tội", Đoàn Thị Hương nói.

Tương tự, nghi phạm Siti cũng khẳng định mình vô tội.

Tuy nhiên, mục đích chính của tòa án hôm nay là buộc tội 2 nghi phạm chứ không có phần biện hộ. Do đó, không có lời biện hộ nào được ghi lại. Cả 2 nghi phạm lẫn luật sư đều sẽ tham gia biện hộ trong một phiên tòa khác. 

Phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 13.4 vì các công tố viên cho hay họ cần thêm thời gian để thu thập các tài liệu cần thiết. Đoàn Thị Hương bị bắt vào ngày 15.2 khi cố gắng lên máy bay trở về Việt Nam, trong khi Siti Aisyah bị bắt sau đó một ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem