Con trai cả của cố lãnh tụ Cuba Fidel Castro tự tử

Duy Anh Thứ sáu, ngày 02/02/2018 09:59 AM (GMT+7)
 Fidel Castro Diaz-Balart, con trai cả của Fidel Castro, đã tự sát sáng 1.2 ở Cuba, thông tấn xã Prensa Latina đưa tin dẫn đến truyền thông nhà nước Cuba.
Bình luận 0

img

Ông Castro Diaz-Balart mắc chứng trầm cảm trong một thời gian dài.

Theo thông tin của truyền thông nhà nước Cuba, trong vòng vài tháng con trai cả của Fidel Castro chịu một thời gian mắc chứng trầm cảm. Castro Diaz-Balart, còn được gọi là "Fidelito" vì trông ông rất giống cha mình. Ban đầu ông Fidel Castro Diaz-Balart bị nhập viện vì trầm cảm và sau đó tiếp tục điều trị như một bệnh nhân ngoại trú.

Nhà khoa học để lại một lá thư tự tử. 

Vào thời điểm cái chết, Castro Diaz-Balart, 68 tuổi, đã là cố vấn về khoa học giao của Hội đồng Nhà nước Cuba và Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Cuba Khoa học, nghiên cứu chủ đề của sự đổi mới. 

Trước đây, từ năm 1980 đến năm 1992, ông là người đứng đầu chương trình hạt nhân quốc gia của Cuba, đồng thời tiến hành phát triển một nhà máy hạt nhân trên hòn đảo lớn nhất Caribbe. 

Theo tuyên bố trên thông tấn xã Prensa Latina, đám tang ông Castro Diaz-Balart sẽ được tổ chức theo quyết định của gia đình. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem