Đại chiến Syria: Khủng bố IS đầu hàng sau khi bị tấn công dồn dập

Thanh Lan Thứ bảy, ngày 16/02/2019 17:12 PM (GMT+7)
Những kẻ khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS miền đông Syria đang dần đầu hàng Lực lượng Dân chủ Syria SDF sau một loạt các cuộc tấn công gây tổn thất lớn ở khu vực căn cứ phía đông Thung lũng sông Euphrates.
Bình luận 0

img

Cờ đầu hàng của IS trong khu vực dân cư miền đông Syria.


Theo báo cáo mới nhất, một số phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã bắt đầu đầu hàng Lực lượng Dân chủ Syria gần thị trấn Baghouz.

Hơn nữa, một số báo cáo từ phía đông Euphrates đã chỉ ra rằng, khoảng 80% những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo vẫn còn “non” cũng sẵn sàng đầu hàng lực lượng SDF.

Các báo cáo này đều dựa trên cuộc họp gần đây giữa IS và SDF, theo đó, cuộc gặp gỡ này đã đưa đến thoả thuận thả tự do 50 tù nhân để đổi lấy quyền lưu thông cho xe lương thực trong khu trại Baghouz.

Những kẻ khủng bố IS sẵn sàng đầu hàng SDF để đổi lấy sự công bằng trong các phiên toà xét xử quốc tế, bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình sẽ không bị truy tố. Những kẻ còn lại kiên quyết không đầu hàng và sẵn sàng chiến đấu đến cùng chỉ chiếm khoảng 20%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem