Donald Trump ép Mexico trả tiền xây tường chắn biên giới với Mỹ

Phương Đăng Thứ năm, ngày 01/09/2016 10:44 AM (GMT+7)
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố trong bài phát biểu quan trọng đêm qua (31.8) rằng, Mỹ sẽ xây dựng một bức tường chắn kiên cố dọc biên giới với Mexico để dẹp bỏ tình trạng nhập cư trái phép và Mexico sẽ phải trả tiền cho dự án này.
Bình luận 0

"Chúng tôi sẽ xây một bức tường lớn dọc biên giới phía nam. Và Mexico sẽ phải chi trả cho việc xây dựng bức tường này, hãy cứ tin ở tôi. 100%", tỷ phú Trump quả quyết với đám đông người ủng hộ ông.

img

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump

Trong bài phát biểu đêm qua với mục đích làm rõ chính sách nhập cư gây tranh cãi của mình, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa nhấn mạnh rằng, Mỹ là một quốc gia có chủ quyền và có quyền lựa chọn những người nhập cư có tiềm năng nhất và trung thành với nước này nhất.

"Chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng để nói chuyện thẳng thắn và không sợ hãi về những vấn đề đặc biệt quan trọng và nhạy cảm. Không phải tất cả những người tìm cách gia nhập vào đất nước của chúng ta đều có khả năng hòa nhập. Đôi khi họ không thể thích nghi. Chúng ta có quyền lựa chọn những người nhập cư mà chúng ta cho là có nhiều tiềm năng và thích chúng ta", ông Trump tuyên bố.  

Đồng thời, vị tỷ phú cũng chỉ trích rằng, việc vô số người vô tội ở Mỹ bị tước đoạt mạng sống là do các chính trị gia đã thất bại trong việc đảm bảo an ninh biên giới và thực thi pháp luật...

Bài phát biểu của ông Trump được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông tới Mexico và hội kiến với các nhà lãnh đạo quốc gia này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem