Giám đốc bệnh viện Vũ Hán qua đời vì nhiễm virus corona

Thứ ba, ngày 18/02/2020 12:41 PM (GMT+7)
Bác sĩ Liu Zhiming, giám đốc Bệnh viện Wuchang, mất lúc 10h30 sáng nay (18/2).
Bình luận 0

Reuters trích dẫn thông tin từ truyền hình trung ương Trung Quốc xác nhận bác sĩ Liu Zhiming tử vong vì viêm phổi do virus corona. Như vậy, ông là quan chức y tế cao cấp nhất trong số người chết vì nCoV.

img

Thông báo về cái chết của bác sĩ Liu Zhiming trên tài khoản Twitter của People's Daily tối 17/2 

Trước đó, People's Daily, Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, tối 17/2 thông báo trên Twitter thông tin về cái chết của bác sĩ Liu Zhiming. Một quan chức y tế thuộc tỉnh Hồ Bắc sau đó xác nhận trên mạng xã hội bác sĩ Zhiming chưa qua đời mà đang được điều trị tại bệnh viện. Giám đốc Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cũng khẳng định bác sĩ Zhiming tạm thời qua cơn nguy kịch sau khi được hồi sức tim phổi. Khi đó, People's Daily đã xóa bài đăng.

Đến trưa nay (18/2), cái chết của ông mới được xác nhận.

Theo 163, bác sĩ Liu Zhiming sinh năm 1969 ở thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc. Ông tốt nghiệp Đại học Y Vũ Hán năm 1991. Ông là bác sĩ có chuyên môn giỏi trong chẩn đoán và điều trị chấn thương sọ não, u não, nội tiết, đặc biệt là các bệnh về thần kinh. 

Sự nhiễu loạn trong việc đưa tin về bệnh tình của bác sĩ Liu được so sánh với trường hợp của bác sĩ Lý Văn Lượng, người qua đời vì Covid-19 hôm 7/2. Tối 6/2, truyền thông Trung Quốc đưa tin Lý qua đời vì nhiễm nCoV, tuy nhiên bệnh viện nơi bác sĩ này làm việc khẳng định anh vẫn còn sống nhưng trong tình trạng nguy kịch. 

Rạng sáng 7/2, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đăng trên tài khoản Weibo chính thức rằng Lý Văn Lượng qua đời lúc 2h58 sau khi các nỗ lực cứu sống anh không thành công. 

Bác sĩ Lý Văn Lượng là một trong số 8 nhân viên y tế bị nhà chức trách Vũ Hán buộc tội "lan truyền thông tin sai lệch" sau khi đăng cảnh báo trên tài khoản mạng xã hội hồi cuối tháng 12/2019 về một loạt bệnh nhân mắc căn bệnh giống như cúm đang được điều trị ở Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. Bốn ngày sau, Lý bị công an địa phương triệu tập, cảnh cáo nếu vẫn tiếp tục bàn luận về căn bệnh này, Lý có thể bị đưa ra tòa.

Hải Dương (Ngôi sao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem