Hình phạt "bá đạo" của cảnh sát Ấn Độ với người vi phạm lệnh phong tỏa

Việt Anh - New York Post Thứ sáu, ngày 27/03/2020 17:10 PM (GMT+7)
Nhiều hình ảnh và video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy cảnh sát trên khắp Ấn Độ đang áp dụng nhiều biện pháp kỳ lạ, thậm chí có phần cực đoan, để xử phạt những cá nhân vi phạm lệnh phong tỏa của nước này.
Bình luận 0


Một số hình phạt kỳ lạ của cảnh sát Ấn Độ với những người trốn lệnh cách ly (Video: New York Post)

Hôm thứ 24.3, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố lệnh phong tỏa toàn quốc trong vòng 21 ngày, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại nước này.

“Để cứu Ấn Độ, để cứu mọi người dân, các bạn, gia đình của các bạn, mọi con đường, mọi khu phố sẽ bị phong tỏa,” ông Modi cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình quốc gia.

Ngay sau khi lệnh phong tỏa có hiệu lực, nhiều hình ảnh, video được quay bởi người dân và phát sóng trên các bản tin truyền hình tại Ấn Độ cho thấy nhiều tốp cảnh sát tuần tra sẵn sàng áp dụng nhiều cách thức kỳ lạ và có phần thô bạo để xử phạt bất kỳ ai vi phạm.

Một số người đi ngoài đường bị cảnh sát dùng gậy dài vụt vào lưng dù vẫn đang ngồi trên xe máy, số khác thì bị bắt đứng lên ngồi xuống, hít đất hay thậm chí gập đầu xuống dưới khe chân.

Alok Barman, một người giúp việc làm ở phía nam thủ đô New Delhi, cho biết anh bị cảnh sát vụt roi khi đang ra khỏi nhà để vào vùng ngoại ô thành phố.

“Một số gia đình tôi giúp việc đã trả cho tôi một số tiền mà tôi nghĩ tốt nhất nên ra ngoài mua một số đồ ăn cho gia đình. Nhưng tôi đã bị cảnh sát dùng roi tấn công khi đang đi ngoài đường,” ông Barman nói. “Giờ đây gia đình chúng tôi chẳng có gì để ăn”.

Tarique Anwar, một người dân địa phương khác, cho biết anh đang đi ra ngoài để mua sữa và rau tại một cửa hàng tạp hóa tại khu dân cư Jamia Nagar ở New Delhi, thì bị cảnh sát chặn lại và yêu cầu về nhà.

Một chủ cửa hàng thịt ở khu dân cư Zakir Nagar ở thủ đô Ấn Độ cũng than phiền bị cảnh sát đánh và đập phá cửa hàng, vì anh vì đã mở cửa hàng đúng lúc đợt phong tỏa đang có hiệu lực.

“Họ xông vào bên trong cửa hàng của tôi và đánh đập tôi,” người này cho biết.

Anil Mittal, người phát ngôn Sở Cảnh sát New Delhi, phủ nhận những cáo buộc rằng các lực lượng chức năng có hành vi lạm dụng đối với người dân.

Tính đến hôm nay (27.3), Ấn Độ đã ghi nhận 727 trường hợp dương tính với Covid-19 trên toàn quốc.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 19003228 và 19009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem