Hòn đảo xinh đẹp của Nhật bất ngờ biến thành ổ dịch corona

Minh Nhật Thứ năm, ngày 27/02/2020 11:35 AM (GMT+7)
Hokkaido, hòn đảo cực bắc lạnh nhất ở Nhật Bản đang trở thành "điểm nóng" của dịch corona với 38 ca nhiễm virus Covid-19 và 1 người đã tử vong.
Bình luận 0

img

Các trường học ở Hokkaido đã đóng cửa vì dịch corona

Hokkaido, hòn đảo cực bắc nổi tiếng với những ngọn núi tuyết trắng tuyệt đẹp và gấu nâu đã có số ca mắc virus corona được xác nhận cao nhất Nhật Bản bên ngoài Tokyo với 38 ca nhiễm và một người chết. Hiện người dân Hokkaido đang tỏ ra rất lo lắng, theo Japantoday.

"Tôi sẽ cảm thấy yên lòng hơn rất nhiều nếu con trai tôi có thể xét nghiệm virus corona như cúm thông thường", Naoko Maeda, người có con trai 16 tuổi bị sổ mũi chia sẻ.

Bà Maeda cũng nói thêm rằng các cửa hàng ở Hokkaido đã hết khẩu trang và dung dịch khử trùng.

"Tôi nghĩ rằng phản ứng của chính phủ đã quá muộn. Trên hết, chúng tôi cũng không có nhiều thông tin, và giờ khi dịch bùng lên tôi cảm thấy hơi hoảng loạn", bà Maeda cho biết.

Nhật Bản đã có gần 170 trường hợp nhiễm virus corona vào ngày 26/2, ngoài 691 ca nhiễm từ một tàu du lịch đã bị cách ly ở Tokyo vào đầu tháng này.

Thị trưởng Hokkaido, Naomichi Suzuki đã yêu cầu tất cả các trường công lập đóng cửa từ 27/2 đến ngày 4/3.

"Đây là một trường hợp chưa từng có và có thể có những lời chỉ trích. Nhưng tôi sẽ chịu trách nhiệm và mong muốn sự hợp tác của công chúng", ông Suzuki nói với các phóng viên.

Sapporo, thủ phủ đẹp như tranh của Hokkaido sẽ là nơi diễn ra các cuộc đua marathon và đi bộ trong Thế vận hội mùa hè 2020, nhưng sự bùng phát của dịch corona đang đặt ra câu hỏi về việc liệu có nên hoãn lại Thế vận hội hay không.

"Tôi không ở vị trí quyết định có nên tổ chức Thế vận hội hay không", ông Yoshiharu Fujita, giám đốc Bộ phận Thể thao và Sức khỏe học đường của chính quyền địa phương chia sẻ với Reuters.

"Nhưng tôi thực sự muốn mọi người trên khắp thế giới đến Hokkaido để có những trải nghiệm tuyệt vờ", Mei Isikawa, quản lý bộ phận du lịch của thành phố Sapporo cho biết và nói thêm rằng, 130.000 người nước ngoài đã hủy các chuyến đi đến Sapporo vào tháng 2 và tháng 3.

"Chúng tôi biết rằng, virus này sẽ lây lan nhiều hơn nữa. Có lẽ đã đến lúc không thể ngăn chặn nó", mẹ của một học sinh tiểu học 7 tuổi yêu cầu giấu tên bày tỏ lo lắng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem