Kim Jong-un bất ngờ triệu tập họp Quốc hội

Phương Đăng Thứ tư, ngày 22/03/2017 10:54 AM (GMT+7)
Triều Tiên sẽ tổ chức phiên họp Quốc hội hiếm hoi vào tháng tới. Sự kiện hiếm hoi này xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng khu vực tăng cao sau các vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong kỳ họp Quốc hội năm 2013. (Ảnh: KCNA)

Truyền thông nước này đưa tin, phiên họp Quốc hội Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 11.4 tới. Cơ quan lập pháp của nước này chỉ họp một hoặc 2 lần trong năm, chủ yếu là các phiên họp dài ngày về ngân sách hoặc các quyết sách khác mà Đảng Lao động cho là tối quan trọng. 

Phiên họp Quốc hội lần gần đây nhất của Triều Tiên diễn ra vào tháng 6.2016 khi lãnh đạo Kim Jong-un được bầu làm Chủ tịch một ủy ban điều hành tối cao mới - xác lập sự kiểm soát tuyệt đối của ông đối với mọi mặt đất nước.

Như thường lệ, Triều Tiên không đưa ra các chi tiết khác về phiên họp Quốc hội chẳng hạn như chương trình nghị sự của phiên họp. Theo các nhà quan sát, một số thay đổi về chính sách kinh tế hoạch quan chức cấp cao có thể được đưa ra thảo luận trong phiên họp này.

Phiên họp cũng diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế ngày càng quan ngại về các tham vọng tên lửa, hạt nhân của Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân vào năm ngoái. Đầu tháng này họ đã bắn 4 tên lửa trong một cuộc tập trận tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản. 

Mới đây, hôm 19.3, ông Kim Jong-un cũng giám sát và ca ngợi sự thành công của một cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa mới. Cuộc thử nghiệm trùng với thời điểm Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson công du châu Á. Ông Rex đã cảnh báo rằng, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã đạt đến mức độ nguy hiểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem