Kim Jong-un ra lệnh tăng áp lực, ép Mỹ đàm phán 

Phương Đăng Thứ năm, ngày 20/07/2017 11:57 AM (GMT+7)
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là đã chỉ thị cho các nhà ngoại giao Triều Tiên gia tăng áp lực lên Mỹ để buộc nước này từ bỏ yêu sách phi hạt nhân hóa và chịu ngồi vào bàn đàm phán.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các quan chức quân sự Triều Tiên ăn mừng thử tên lửa thành công.

Theo Korea Heral, ông KIm JOng-un đã ra "chỉ thị cấp bách" trên cho các nhà ngoại giao nhằm ép Mỹ phải ký một hiệp định hòa bình với Triều Tiên. 

Các cơ quan đại diện ngoại giao của Triều Tiên ở nước ngoài đã nhận được chỉ thị trên trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20 tại Đức ngày 7.7-8.7, báo Asahi Shimbun của Nhật trích các nguồn tin thân cận với vấn đề Triều Tiên đưa tin. 

Triều Tiên yêu cầu đàm phán để ký hiệp định hòa bình với Mỹ nhưng tuyên bố Bình Nhưỡng không thể "từ bỏ chương trình hạt nhân".

"Chính quyền Moon Jae In (Hàn Quốc) đang tạo ra cơ hội vàng cho chúng ta. Trước khi các thế lực thù địch gây ra hỗn loạn, chúng ta phải nhận thức được trách nhiệm thống nhất đất nước của chúng ta", nguồn tin dẫn lời ông Kim Jong-un.

Hiện thông tin trên chưa được xác minh ngay lập tức. Nhưng nếu được xác nhận, thì nó có thể cho thấy Bình Nhưỡng đang có ý định tận dụng lợi thế từ việc Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nỗ lực theo đuổi việc khôi phục lại các kênh truyền thông, đối thoại liên Triều.

Bình Nhưỡng cũng được cho là đang tìm cách chia rẽ Seoul và Washington trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra hoài nghi về khả năng đạt được tiến bộ đáng kể trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Tính đến chiều hôm qua (19.7) Triều Tiên vẫn chưa lên tiếng về đề xuất mở các cuộc đàm phán quân sự và nhân đạo từ Hàn Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem