Kim Jong-un tung "đội quân nghe trộm" lùng sục, không khí lo sợ bao trùm

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 23/02/2018 16:30 PM (GMT+7)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã tung đội quân cảnh sát nghe trộm điện thoại tới biên giới để ngăn chặn những người đào tẩu mang theo các bí mật của nhà nước trốn ra nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc.
Bình luận 0

img

Triều Tiên được cho là đã tung "đội quân nghe trộm" tới biên giới để ngăn chặn người đào tẩu và buôn lậu.

Đội quân nghe trộm điện thoại của Triều Tiên vừa được thành lập trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang ra sức tăng cường các biện pháp siết chặt biên giới để ngăn chặn dòng người đào tẩu và buôn lậu.

Đầu tuần này, Triều Tiên được cho là đã ra lệnh cho các toán lính canh dọc biên giới với Trung Quốc phải đổi phiên gác 30 phút/lần, trong khi trước đó mỗi phiên gác kéo dài 2 tiếng rưỡi.

Các nhóm lính canh cũng được quản lý chặt chẽ hơn và phải luân phiên thay đổi các vị trí gác chứ không cố định như trước đây do có thông tin người dân móc nối với lính gác để được "bật đèn xanh" việc đào tẩu hoặc buôn lậu.

Hiện các nguồn tin bên trong Triều Tiên cảnh báo rằng, bên cạnh việc triển khai đội quân nghe trộm điện thoại, Bình Nhưỡng còn lắp đặt thêm cả các tháp theo dõi thông tin vô tuyến mới dọc biên giới với Trung Quốc để nghe lén người dân.

Nhiều người Triều Tiên ở biên giới thường lén sử dụng điện thoại di động Trung Quốc mua ở chợ đen nhằm giữ liên lạc với những người đào tẩu ở Đại lục.

Việc lắp đặt các tháp theo dõi thông tin vô tuyến mới do Nga sản xuất theo đó đang dấy lên bầu không khí sợ hãi trong nhóm người này, các nguồn tin bên trong Triều Tiên tiết lộ.

img

Biên giới Trung-Triều là điểm nóng buôn lậu, đào tẩu.

Các tháp theo dõi thông tin vô tuyến lỗi thời do Đức chế tạo được sử dụng trong khu vực trước đó ít chính xác hơn và vì thế ít khiến người Triều Tiên lo sợ hơn. Trong khi đó, các tháp mới có thể theo dõi các chủ sở hữu điện thoại bất cứ nơi nào họ đi, khiến mỗi cuộc gọi của họ trở nên nguy hiểm hơn.

"Cơ quan An ninh nhà nước (Triều Tiên) gần đây đã ra lệnh lắp đặt các tháp theo dõi vô tuyến mới dọc biên giới với Trung Quốc. Những tháp này tốt hơn loại của Đức trước đây vì thế những người sử dụng điện thoại bất hợp pháp rất lo sợ", nguồn tin bên trong Triều Tiên tiết lộ.

Tuy nhiên, theo Express, các thiết bị mới sẽ không dễ dàng để phát hiện tất cả các cuộc gọi bất hợp pháp ở Triều Tiên. Ngoài ra, nếu Triều Tiên chặn tất cả các cuộc gọi bất hợp pháp từ những người buôn lậu lẫn các nhà quản lý, thương nhân, doanh nhân thì thị trường trong nước sẽ tê liệt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem